top of page

Biden dường như sẽ thắng áp đảo số phiếu chưa đếm còn lại ở Pennsylvania


Tổng thống Trump hiện đang dẫn trước với gần 700,000 phiếu bầu. Tuy nhiên, vẫn còn 1.4 triệu phiếu bầu vắng mặt chưa được đếm.


Nate Cohn, ngày 4 tháng 11, 2020


Vào lúc 5 giờ sáng phía Đông. Mỗi khoanh tròn là tượng trưng cho một quận của Pennsylvania, nơi hơn 10% số phiếu bầu qua thư đã được đếm. Kích thước vòng tròn cưng xứng với số lượng phiếu bầu qua thư được tính ở mỗi quận.


Cho đến nay, ông Joe Biden đã thắng số phiếu bầu vắng mặt (absentee ballots) được đếm ở tiểu bang Pennsylvania với một cách biệt rất lớn, theo dữ liệu từ Thư ký Tiểu Bang vào sáng sớm Thứ Tư. Nếu số phiếu vắng mặt còn lại cho thấy cách biệt tương tự, ông sẽ thắng ở tiểu bang này.


Kết quả bầu cử ở Pennsylvania


Kể từ 5 giờ sáng phía Đông (EST)


Tổng thống Trump hiện đang dẫn trước gần 700,000 phiếu bầu tại Pennsylvania lúc 5h sáng Thứ Tư, và cơ hội của ông Biden sẽ tùy thuộc vào liệu ông có thể thắng được phần lớn của 1.4 triệu phiếu bầu vắng mặt vẫn chưa được đếm hay không.


Theo tin từ văn phòng của Thư ký Tiểu Bang, cho đến giờ này ông Biden đã thắng số phiếu bầu vắng mặt tại Pennsylvania với tỷ số 78% so với 21%. Kết quả được dựa trên các cuộc thăm dò trước bầu cử và một bài phân tích các yêu cầu bỏ phiếu vắng mặt, tất cả đều chỉ ra rằng ông Biden đã dẫn trước áp đảo trong số các cử tri bầu vắng mặt.


Nếu ông Biden giành được hơn 1.4 triệu phiếu bầu vắng mặt với tỷ lệ chênh lệch lớn như vậy, ông sẽ nắm được khoảng 800,000 phiếu bầu - đủ để san bằng cách biệt hiện tại trên toàn tiểu bang.


Tất nhiên, không có gì bảo đảm rằng ông Biden sẽ giành được nhiều phiếu bầu vắng mặt còn lại như thế. Nhưng cho đến nay, vị trí của ông trong bảng thống kê số phiếu bầu vắng mặt gần như trùng khớp với các dự đoán trước cuộc bầu cử của chúng tôi ở phạm vi quận hạt, dựa trên cuộc thăm dò của Tờ New York Times / Siena và dữ liệu từ L2, một nhà cung cấp dữ liệu chính trị.


Các phiếu bầu qua thư được đếm đã có kết quả như mong đợi


Thậm chí, các ước tính trước bầu cử cho thấy rằng ông Biden có thể sẽ còn làm tốt hơn nữa, bởi vì các khu vực có số phiếu vắng mặt chưa được đếm còn lại nghiêng về phía Dân Chủ hơn một chút so với toàn tiểu bang nói chung.


Và có khả năng, dùchưa chắc chắn, các nguồn phiếu khác có thể tiếp sức cho ông Biden, chẳng hạn như phiếu bầu vắng mặt được đưa đến sau cuộc bầu cử - hoặc khả năng số phiếu chưa được đếm bao gồm cả phiếu được bỏ vào thùng trong đúng ngày bầu cử.

Ông Trump không còn nhiều lựa chọn để đạt thêm phiếu. Thế mạnh của ông trong Ngày Bầu cử, mà ông đã tận dụng để dẫn trước với cách biệt lớn, giờ gần như đã cạn kiệt theo ước tính của chúng tôi về số phiếu còn lại. Phần lớn phiếu bầu trong Ngày Bầu cử còn lại là ở Philadelphia và các vùng ngoại ô thành phố này

Nate Cohn là phóng viên trong nước của The Upshot. Anh đưa tin cho các cuộc bầu cử, bỏ phiếu và nhân khẩu học. Trước khi gia nhập The Times vào năm 2013, anh ấy đã từng là biên tập viên cho The New Republic. @Nate_Cohn


Người dịch: Que Do

Biên tập: Khoa Le

Comments


bottom of page