top of page

Bom tấn Việt bùng nổ phòng vé Mỹ, Úc

Translated from VnExpress's article Vietnamese blockbuster hits the US, Australia

Sau dịp lễ Tưởng nhớ cuối tuần qua, “Bố Già” đã vượt xa mọi dự đoán của ngành giải trí và lọt vào Top 10 phim mới công chiếu tại Hoa Kỳ. Đây là phim độc lập duy nhất nằm tron danh sách này, và dẫn đầu về doanh số bình quân theo rạp, vượt trên cả hai phim Hollywood, “A Quiet Place Phần 2” và “Cruella.” Đây là niềm tự hào lớn đối với cộng đồng người Việt nói riêng và châu Á nói chung!


By Long Nguyen, on 28-04-2021, 07:30:00

Sau khi phá kỷ lục phòng vé ở Việt Nam, ‘Bố Già’ đã có mặt tại Mỹ và Úc bắt đầu từ thứ sáu.


Tại Mỹ, bộ phim sẽ được chiếu ở California, Texas, Virginia, Georgia, Massachusetts, Illinois và New York. Các fan điện ảnh ở Úc có thể thưởng thức bộ phim tại Brisbane và Sydney.

Nhà phân phối phim, Galaxy Studio, đã thông báo rằng họ đang làm việc với các đối tác quốc tế để đưa ‘Bố Già’ đến các quốc gia châu Á như Thái Lan, Indonesia và Phillippines.

Bộ phim đã được trình chiếu ở Singapore và Malaysia vào tháng Tư, sau khi thu về 400 tỷ VND ($17.4 triệu) và trở thành bộ phim Việt Nam có doanh thu cao nhất từ trước đến nay.

Bộ phim đạt được một số thành tích khác, như trở thành phim đạt doanh thu 100 tỷ VND ($4.3 triệu) và 200 tỷ VND ($8.6 triệu) nhanh nhất.

Bộ phim là bản chuyển thể của bộ phim truyện trực tuyến cùng tên, được đạo diễn bởi Vũ Ngọc Đãng cùng vai chính do danh hài và người dẫn chương trình truyền hình Trấn Thành thủ vai.

Bản trực tuyến, phát hành trên Youtube đầu năm 2020, là phim trực tuyến được xem nhiều nhất tại Việt Nam với năm tập thu hút hơn 90 triệu lượt xem.

Bộ phim kể về Ba Sang, một người chạy xe ôm sống tại một khu phố lao động nghèo ở Sài Gòn và chật vật kiếm sống nuôi gia đình. Vì quá tử tế với anh em và gia đình, Sang thường xuyên bị lợi dụng trong sự bất bình của chính con trai ông, một Youtuber mới nổi đang cố tìm cách thay đổi suy nghĩ của cha mình.



Người dịch: Kim Pham

Biên tập: Tung Nguyen


Kommentare


bottom of page