top of page

CAAMFest chiếu hơn 100 phim từ châu Á Thái Bình Dương.

Translated from AsAmNews's article CAAMFest to feature more than 100 AAPI films.

By RANDALL, on 13-05-2021, 13:00:00

Một lễ hội chiếu phim ảo và phim trực tuyến kéo dài 11 ngày về trải nghiệm của dân châu Á, người Mỹ gốc Á Thái Bình Dương diễn ra vào thứ 5, ngày 13 tháng 5 với CAAMfest 2021. CAAMfest năm nay mở các buổi chiếu cho phép lái xe vào tại Ft. Mason, San Francisco bắt đầu với phim Try Harder (Cố gắng hơn) bởi Debbie Lum vào thứ 5, ngày 13 tháng 5. Bộ phim xoay quanh một nhóm học sinh có thành tích cao tại trường trung học Lowell ở San Francisco khi họ phải đối mặt với áp lực từ những đòi hỏi khốc liệt ở trường lớp và quá trình nộp đơn học đại học. Bộ phim vẫn xem được qua mạng vào ngày 23/05. Tối thứ 6, 14 tháng 5, The Fabulous Filipino Brothers (Anh em Filipino là nhất) của đạo diễn Dante Basco sẽ có màn công chiếu ở California.


Basco đóng vai chính mình cùng các anh em ngoài đời thật khi họ phải đối mặt với tình cảm, yêu đương và gia đình. Đây là phim đầu tay cho nghiệp đạo diễn của Dante. Các điểm nhấn khác bao gồm cuộc đối thoại với Margaret Cho và buổi công chiếu phim của cô, Koreatown Ghost Story (Chuyện ma Phố Hàn) vào ngày 16 tháng 5. Được mô tả là một câu chuyện kinh dị siêu nhiên, bộ phim dài 14 phút sử dụng những nghi lễ và đức tin tại Hàn Quốc như cách để khám phá các chủ đề về giới tính và văn hóa theo phong cách kinh dị.

Tâm điểm năm nay là Snakehead bởi Evan Jackson Leong. Bộ phim tập trung vào một người dân nhập cư không giấy tờ bị lọt vào một đường dây buôn lậu trái phép. Bộ phim với Celia Au và Jade Wu đóng vai chính hứa hẹn kịch tính và lôi cuốn. Phim sẽ công chiếu vào ngày 22 tháng 5.

Festival kết thúc vào ngày 23 tháng 5 với phim Americanish (Chất Mỹ) của Iman Zawahry. Tại Jackson Heights, Queens, hai chị em và người họ hàng mới nhập cư thử tất cả mọi cách truyền thống để chiếm được tình cảm và sự tôn trọng của gia đình mẫu hệ của mình chỉ để nhận ra rằng cuộc sống diễn ra theo những cách bất ngờ nhất. Danh sách công chiếu chính thức và thông tin vé có thể được tra cứu tại CAAMfest.com2021.


Dịch thuật: Kim Pham

Biên tập: Tung Nguyen

Comments


bottom of page