top of page

Cảnh sát điện Capitol cảnh báo về cuộc tấn công bởi một nhóm vũ trang vào ngày 4 tháng 3


Cảnh sát Thủ Đô đưa ra một tuyên bố hôm thứ Tư thông báo các biện pháp an ninh bổ sung sau khi họ thu được thông tin tình báo về "âm mưu đột nhập Điện Capitol của một nhóm dân quân vào thứ Năm, ngày 4 tháng Ba."

By Shawna Chen, on 03-03-2021, 10:00:00

Cảnh sát Thủ Đô đưa ra một tuyên bố hôm thứ Tư thông báo các biện pháp an ninh bổ sung sau khi họ thu được thông tin tình báo về "âm mưu đột nhập Điện Capitol của một nhóm dân quân vào thứ Năm, ngày 4 tháng Ba." Vì sao chuyện này lại quan trọng: Tình hình ở Washington, D.C. vẫn đang căng thẳng sau cuộc nổi dậy chết người ở Điện Capitol. Các nhà lập pháp vẫn đang tiếp tục tiến hành điều tra về những lỗi an ninh dẫn đến vụ xâm phạm ngày 6 tháng 1. - Những tín đồ QAnon đã đưa ra tuyên bố vô căn cứ rằng ngày 4 tháng 3 là ngày nhậm chức thực sự của Trump. Điều này dựa vào việc, trước năm 1933, các tổng thống thường nhậm chức vào ngày 4 tháng 3.

- Vào giữa tháng Hai, Cảnh sát Capitol đã yêu cầu gần 5.000 binh sĩ Vệ binh Quốc gia ở lại Washington đến hết ngày 12 tháng Ba, theo CNN. Tin tức hiện tại: "Sở Cảnh sát Điện Capitol Hoa Kỳ đã biết và chuẩn bị cho bất kỳ mối đe dọa tiềm tàng nào đối với các thành viên Quốc hội hoặc đối với khu phức hợp Điện Capitol," cơ quan này cho biết trong một tuyên bố. "Chúng tôi đã thu được thông tin tình báo cho thấy một âm mưu xâm phạm Điện Capitol của một nhóm dân quân đã được xác định vào thứ Năm, ngày 4 tháng 3. Chúng tôi đã nâng cao các biện pháp an ninh đáng kể bao gồm nhiều rào cản vật lý và tăng cường nhân lực để đảm bảo cho việc bảo vệ Quốc hội, nhân dân và các sĩ quan cảnh sát của chúng tôi. "

"Bộ phận của chúng tôi đang làm việc với các đối tác địa phương, tiểu bang và liên bang để ngăn chặn bất kỳ mối đe dọa nào đối với Điện Capitol. Chúng tôi đang xem xét các thông tin tình báo một cách nghiêm túc. Do tính chất nhạy cảm của thông tin này, chúng tôi không thể cung cấp thêm chi tiết vào lúc này."

Người dịch: Tran Nguyen

Biên tập: Khanh Doan Nguyen


Comments


bottom of page