top of page

Cặp vợ chồng ở St. Louis chĩa súng vào người biểu tình bị kết án với tội sử dụng vũ khí

Thống đốc tiểu bang Misouri, ông Parson đã hứa sẽ tha thứ cho cặp đôi được thấy trong video được chia sẻ rộng rãi.


Joe Barret, ngày 20 tháng 7, 2020



Một cặp vợ chồng người Da Trắng ở St. Louis, những người đã chĩa súng lục bán tự động và súng trường bán tự động vào một nhóm người biểu tình Black Lives Matter khi nhóm người đi qua trước biệt thự của cặp vợ chồng vào tháng trước đang phải đối mặt với cáo buộc trọng tội, bất chấp lời hứa từ thống đốc bang Missouri rằng ông ta sẽ tha thứ cho họ cho dù họ có thể kết án với bất kỳ tội nào.


Mark McCloskey, 63 tuổi và Patricia McCloskey, 61 tuổi, mỗi người bị buộc tội liên quan đến việc sử dụng trái phép vũ khí-- phô trương chúng, theo phát ngôn viên của Tòa án Phúc thẩm số 22 ở St. Louis.


Trong một video được chia sẻ rộng rãi, cặp vợ chồng được chứng kiến thấy họ chĩa vũ khí vào và la hét những người biểu tình khi họ diễu hành qua nhà của họ vào ngày 28 tháng 6 trên đường đến nhà của Thị trưởng St. Louis Lyda Krewson. Luật sư của họ đã cáo buộc rằng những người biểu tình đã phá cổng nhà để vào đường riêng, nhưng các tài liệu của cảnh sát nói rằng họ chỉ đi qua cổng chứ không phá.


Ông McCloskey hạ súng trường xuống và hét vào những người biểu tình, theo các tài liệu tính phí. Khi vợ ông ra khỏi nhà, cô cũng chĩa khẩu súng lục vào nhóm và hét lên, “đi đi,” tài liệu nói.


“Các cáo buộc được nộp cho toà để chống lại thân chủ của tôi, Mark và Patricia McCloskey, là không đúng sự thật vì tôi tin chắc rằng đã không có hình vi phạm tội nào được thực hiện,” luật sư Joel Schwartz nói. “Tôi, cùng với các khách hàng của mình, ủng hộ Tu chính án đầu tiên cho phép người dân có tiếng nói và ý kiến riêng ​. Tuy nhiên, quyền này phải được cân bằng với Tu chính án thứ hai và luật pháp của Missouri, cho phép mỗi chúng ta bảo vệ nhà và gia đình của mình khỏi các mối đe dọa.”


“Họ có quyền tự bảo vệ mình,” Thống đốc Keith Parson, đảng Cộng hòa, nói trong một cuộc phỏng vấn gần đây trên đài phát thanh rằng ông sẽ xá tội nếu họ bị kết án. “Bằng mọi cách tôi sẽ làm điều đó, và tôi nghĩ rằng chính xác điều đó sẽ xảy ra.”


Trong một phát biểu của Luật sư cho Toà án Phúc thẩm St. Louis, Kimberly M. Gardner, người Dân chủ, nói, “Vung vũ khí theo cách đe dọa những người tham gia cuộc biểu tình bất bạo động là bất hợp pháp, và trong khi đó chúng ta đã rất may mắn vì tình huống này đã không trở thành một tai nạn thảm khốc. Những hành vi này là không thể chấp nhận được ở St. Louis,” theo công văn ở St. Louis.


Bà Gardner nói rằng bà sẽ sẵn sàng giải quyết các cáo buộc bằng một hình thức kiểm soát mà có nghĩa rằng hai vợ chồng ông bà McCloskey's sẽ không phải đối mặt với bất kỳ kết án nào nếu hoàn tất, tờ báo viết.


Viết thư cho Joe Barrett tại joseph.barrett@wsj.com


Translated by Jade Nguyen

Copy edits by Cookie Duong

コメント


bottom of page