top of page

CDC kết luận có mối liên hệ giữa các ca viêm cơ tim và vaccine COVID-19


Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) đã kết luận có mối liên hệ giữa chứng viêm cơ tim và mRNA vaccine cho COVID-19. Trường hợp này hay gặp ở người trẻ tuổi nhưng vaccine vẫn mang lại hiệu quả rõ rệt cho nhóm người này.

By Marisa Fernandez, on 23-06-2021, 15:30:00

Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) đã kết luận có mối liên hệ giữa chứng viêm cơ tim và mRNA vaccine cho COVID-19. Trường hợp này hay gặp ở người trẻ tuổi nhưng vaccine vẫn mang lại hiệu quả rõ rệt cho nhóm người này. Toàn cảnh: Hội đồng tư vấn về thực hành tiêm chủng của CDC đưa ra kết luận trên và cho biết thêm những nam giới dưới 30 tuổi chiếm phần lớn trong tổng số ca viêm cơ tim sau khi chích vaccine liều thứ hai. Tuy nhiên, tình trạng viêm này hiếm gặp và dễ chữa trị. Việc đang làm: CDC sẽ tiếp tục theo dõi tình trạng này trong thời gian dài và các nhà chức trách đã chấp thuận đưa cảnh báo về nguy cơ viêm cơ tim vào tờ thông tin của vaccine Pfizer và Moderna.

Nếu viêm cơ tim xảy ra sau khi chích liều thứ nhất, CDC khuyên rằng bệnh nhân nên lùi đợt chích thứ 2 lại xa hơn cho đến khi có thêm thông tin. Nếu bệnh nhân đã hồi phục hoàn toàn, họ có thể tiếp tục chích mũi thứ 2.

Dữ Liệu: CDC đã xác nhận 12.6 trường hợp trong 1 triệu liều chích đợt 2 của bất kỳ mRNA vaccine nào trong vòng 21 ngày sau khi tiêm.

  • tính đến ngày 11/6: 309 trên 323 bệnh nhân phải nhập viện; 295 bệnh nhân đã xuất viện; 9 bệnh nhân còn nằm viện và 2 trong số đó đang nằm phòng săn sóc đặc biệt; 5 bệnh nhân không có dữ liệu đánh giá.

  • Gần 300 triệu liều vaccine đã được chích tính đến ngày 11/6 theo CDC công bố.

Hãy tỉnh táo: Rủi ro của việc nhiễm và phát bệnh Covid-19 thể nặng đối với người trẻ tuổi vẫn cao hơn nhiều.

  • Loại viêm cơ tim và viêm màng tim gây nên bởi vaccine mRNA có biểu hiện nhẹ hơn tình trạng viêm thường thấy do bệnh gây ra.


Người dịch: Janet Yao

Biên tập: Chau Tran


Comments


bottom of page