top of page

Cheney nói rằng bà sẽ 'làm bất cứ điều gì' để giữ Trump khỏi Nhà Trắng


Dân biểu Liz Cheney (R-Wyo) trả lời trong một buổi phỏng vấn mới đây rằng nếu bà cân nhắc chạy đua vào Nhà Trắng, bà sẽ ‘làm bất cứ điều gì’ để "không cho cựu tổng thống hay bất cứ ai làm méo mó đi nền dân chủ."

By JOSEPH CHOI, on 13-05-2021, 09:05:00

Dân biểu Liz Cheney (R-Wyo) trả lời trong một buổi phỏng vấn mới đây rằng nếu bà cân nhắc chạy đua vào Nhà Trắng, bà sẽ ‘làm bất cứ điều gì’ để "không cho cựu tổng thống hay bất cứ ai làm méo mó đi nền dân chủ." Cheney, người bị lật đổ khỏi vị trị lãnh đạo Hạ viện hôm thứ Tư vì những chỉ trích nhắm tới cựu Tổng thống Trump, phát biểu với chương trình của NBC “Today” rằng việc Trump không thể chấp nhận được kết quả bầu cử cho thấy ông “không phù hợp” với chiếc ghế tổng thống và không nên được cho phép tới gần Phòng Bầu dục nữa. Khi phát thanh viên Savannah Guthrie hỏi về việc liệu bà có chạy đua cho chiếc ghế Tổng thống, Cheney trả lời: “Tôi sẽ làm mọi thứ có thể. Không chỉ để đảm bảo điều đó sẽ không bao giờ xảy ra, mà còn để đảm bảo Đảng Cộng hòa có thể lấy lại sự chính trực cũng như quy tắc của mình.” “Giờ đây, tôi tập trung vào việc khiến cho đảng mình quay trở lại là đại diện cho sự thật cũng như những giá trị truyền thống bảo vệ nhằm Hiến pháp.” Cheney cũng phát biểu thêm: “Và tôi cũng sẽ không để cho một cựu tổng thống hay bất cứ ai làm méo mó đi nên dân chủ. Bằng bất cứ giá nào.” Cheney hôm thứ Tư vừa qua đã mất chiếc ghế Chủ tịch Hội đồng Đảng Cộng hòa trong cuộc bỏ phiếu miệng, Cheney sau đó nói với các phóng viên rằng bà sẽ “làm mọi thứ có thể để đảm bảo cựu tổng thống sẽ không còn cơ hội lảng vảng đến Phòng Bầu dục.” Cũng trong cùng buổi phỏng vấn với Guthrie, Cheney nói rằng bà “hoàn toàn” tin mình sẽ thắng cuộc tái bầu cử ở Wyoming dù cho những người ủng hộ Trump có nỗ lực biểu tình phản đối những người thách thức của Đảng Cộng hòa trong cuộc bầu cử sơ bộ vào Quốc hội sắp tới. Bà nói với Guthrie: “Tôi sẵn sàng chấp hết.” “Nếu họ nghĩ rằng đổ đến Wyoming và tranh cãi với người dân Wyoming về việc họ nên bầu cho một người trung thành với Donald Trump thay vì một người tận tâm với Hiến pháp, cứ việc.”


Người dịch: Duong Nguyen

Biên tập: Khanh Doan Nguyen

Comments


bottom of page