top of page

Cơ quan quản lý châu Âu xác nhận vaccine AstraZeneca an toàn sau các lo ngại về tắc nghẽn mạch máu.

Tổ chức y tế châu Âu tuyên bố vào thứ Năm COVID-19 vaccine của AstraZeneca và đại học Oxford là “an toàn và hiệu quả" và gật đầu đồng ý cho các quốc gia Châu Âu tiếp tục sử dụng phương pháp tiêm chủng này.


By Fadel Allassan, on 18-03-2021, 03:00:00

Tổ chức y tế châu Âu tuyên bố vào thứ Năm COVID-19 vaccine của AstraZeneca và đại học Oxford là “an toàn và hiệu quả" và gật đầu đồng ý cho các quốc gia Châu Âu tiếp tục sử dụng phương pháp tiêm chủng này. Tại sao điều này quan trọng: Tuyên bố này xảy ra sau việc tiêm chủng bị tạm dừng ở xuyên suốt các quốc gia Châu Âu vì báo cáo chứng nghẽn mạch từ một số bệnh nhân được tiêm vaccine. Giám đốc điều hành EMA Emer Cooke phát biểu vào thứ Năm rằng lợi ích của vaccine “lớn hơn những rủi ro có thể xảy ra.”

  • Tuy nhiên: Cooke thay mặt EMA phát biểu rằng, sau các thí nghiệm, vẫn không hoàn toàn loại trừ khả năng chứng nghẽn mạch có liên quan đến vaccine và đang mở thêm các cuộc điều tra và nghiên cứu.

  • Cooke cho biết EMA khuyến nghị nâng cao nhận thức về những rủi ro có thể xảy ra bằng cách bảo đảm thông tin sản phẩm của vaccine bao gồm khả năng chứng nghẽn mạch có liên kết với vaccine.

  • “Vì hàng nghìn người ở châu Âu tử vong hằng ngày… điều quan trọng là EMA phải xem xét tất cả chứng cứ một cách nhanh chóng và kỹ lưỡng. Chúng tôi hiện tại đặt quá trình xem xét này là ưu tiên hàng đầu của mình.”

Mọi người đang nói gì: Cooke phát biểu, “Khi bạn tiêm chủng cho hàng triệu người, những trường hợp hoặc chứng bệnh hiếm gắp hay nghiêm trọng sau thời điểm tiêm chủng là hoàn toàn không thể tránh khỏi.”

Người dịch: Anh Ho

Biên tập: Khanh Doan Nguyen

Comentários


bottom of page