top of page

Cựu trợ lý phát triển kinh tế cáo buộc ông Cuomo quấy nhiễu tình dục


NEW YORK (AP) - Một cựu trợ lý của Thống đốc tiểu bang New York Andrew Cuomo, người cũng hiện đang tranh cử chức chủ tịch địa hạt Manhattan đã cáo buộc ông về việc quấy rối tình dục trên mạng Twitter vào Chủ nhật. Bà cho biết ông đã phát biểu những lời bình khiếm nhã về ngoại hình của bà.


Karen Matthews, ngày 3 tháng 12, 2020

NEW YORK (AP) - Một cựu trợ lý của Thống đốc tiểu bang New York Andrew Cuomo, người cũng hiện đang tranh cử chức chủ tịch địa hạt Manhattan đã cáo buộc ông về việc quấy rối tình dục trên mạng Twitter vào Chủ nhật. Bà cho biết ông đã phát biểu những lời bình khiếm nhã về ngoại hình của bà.


Bà Lindsey Boylan đã đăng trên Twitter rằng thống đốc Đảng Dân Chủ “đã quấy rối tình dục tôi trong nhiều năm. Nhiều người đã thấy và đã xem. "


“Tôi không thể nào đoán trước được những gì sẽ xảy ra: liệu tôi có bị tra hỏi trong công việc (mà tôi đã làm rất tốt) hay bị quấy rối về ngoại hình của mình. Hay cả hai đều sẽ xảy ra trong cùng một cuộc đối thoại? Chuyện là thế này trong nhiều năm nay,” bà tiếp tục nói.


Bà Boylan, 36 tuổi, đã làm việc cho chính quyền Cuomo từ tháng 3 năm 2015 đến tháng 10 năm 2018, trước tiên là phó chủ tịch điều hành Cơ quan Phát triển kinh tế tiểu bang New York (Empire State Development) và sau đó là cố vấn đặc nhiệm về việc phát triển kinh tế cho ông Cuomo.


Bà đã không cho chi tiết về cáo buộc quấy rối và không trả lời ngay lập tức các tin nhắn từ hãng tin Associated Press (AP). Sau đó, bà đã cho biết trên Twitter rằng, “Để rõ ràng hơn: Tôi không có ý định nói chuyện với các nhà báo. Tôi muốn xác nhận trải nghiệm của vô số phụ nữ và đảm bảo việc lạm dụng sẽ chấm dứt. ”


Cáo buộc quấy rối tình dục của bà Boylan chống lại ông Cuomo được đưa ra sau khi hãng tin AP và các báo khác đưa tin rằng ông thống đốc 63 tuổi đang được xem xét/cân nhắc cho chức bộ trưởng tư pháp trong chính quyền của Tổng thống đắc cử Joe Biden.


Đầu tháng này, bà Boylan cũng đã đăng trên Twitter về trải nghiệm làm việc trong chính quyền của ông Cuomo, liệt kê đây là công việc tệ nhất mà bà từng có.


Bà cho biết: “Tôi đã cố gắng nghỉ việc ba lần trước khi bị bế tắc [trong công việc đó]. Tôi đã làm việc chăm chỉ cả đời. Phấn đấu - kiểu cứ phải giả vờ cho đến khi thành thật/để làm được việc. Môi trường làm việc đó thật quá độc hại. Tôi vẫn đang tìm hiểu những gì đã xảy ra trong quá trình trị liệu nhiều năm sau! ”


Các bản tài liệu cá nhân từ năm 2018, do Associated Press thu tập được, chỉ ra rằng bà Boylan đã từ chức sau khi bà phải đối mặt với các khiếu nại về hành vi văn phòng của chính mình.


Theo một tài liệu của nhân viên đạo đức Julia Pinover của chính quyền, một số phụ nữ đã than phiền bộ phận nhân sự của Cơ quan Phát triển kinh tế tiểu bang New York rằng “Đối với họ, bà Boyland đã cư xử theo cách quấy rối, coi thường và la hét và nói chung là không chuyên nghiệp.”


Bà Boylan đã từ chức sau khi gặp mặt với các quan chức bao gồm cả luật sư hàng đầu của ông Cuomo, ông Alphonso David, để được "tư vấn" về các khiếu nại.


Ông David cho biết trong bản ghi chép tiếp theo rằng bà Boylan đã liên lạc ông vài ngày sau đó và nói rằng bà đã nghĩ lại việc từ chức của mình và muốn quay trở lại làm việc, nhưng ông đã khuyên bà đừng làm làm việc đó.


Bà Boylan đã tranh cử với Hạ nghị sĩ Hoa Kỳ Jerrold Nadler trong cuộc bầu cử sơ bộ của Đảng Dân Chủ năm 2020, giành được 22% số phiếu bầu trong một chiến dịch mà bà cho rằng người đương nhiệm không đủ cấp tiến. Tháng trước, bà đã thông báo rằng bà sẽ tranh cử trong cuộc bầu cử sơ bộ của Đảng Dân Chủ năm 2021 để kế nhiệm Chủ tịch Gale Brewer của địa hạt Manhattan, chức có giới hạn nhiệm kỳ.


Người dịch (Lược dịch/Phỏng dịch): Que Do

Biên tập: Tên


Comments


bottom of page