top of page

Report: Deaths Due to Use of Lethal Force by Law Enforcement

This study is one of the first to examine the nature and circumstances of deaths due to the use of lethal force by law enforcement in the U.S. using data from a multi-state public health surveillance system. If your parents do not believe in racial bias in the police system, send them this dry article. I have cut down the translation to include mostly discussions and numbers relevant to race and policing. However, the full report is in the link below if you are interested in also learning about how mental health affects victims of gun violence (in a tremendous way), and same goes to being veterans/active members of duty.


Findings From the National Violent Death Reporting System, 17 U.S. States, 2009–2012






Tóm Tắt


Giới thiệu:

Một số trường hợp tầm cỡ ở Hoa Kỳ đã thu hút sự chú ý của công chúng về việc sử dụng vũ lực gây chết người bởi cơ quan thực thi pháp luật (TTPL), tuy nhiên nghiên cứu về những trường hợp tử vong như vậy còn hạn chế. Sử dụng dữ liệu từ một hệ thống giám sát sức khỏe cộng đồng, nghiên cứu này đã kiểm tra các đặc điểm và hoàn cảnh của những cái chết bạo lực này để hướng dẫn cách phòng ngừa.


Phương pháp:

Tất cả các trường hợp tử vong (N = 812) do sử dụng vũ lực gây chết người bởi LE làm nhiệm vụ từ năm 2009 đến 2012 tại 17 tiểu bang của Hoa Kỳ đã được kiểm tra bằng dữ liệu của Hệ thống báo cáo tử vong bạo lực quốc gia. Tường thuật trường hợp đã được mã hóa cho các trường hợp sự cố bổ sung.


Kết quả:

Nạn nhân người da trắng chiếm đa số (52%) nhưng tỷ lệ chết của người da đen là ở (32%), không tương xứng với tỷ lệ 13% của toàn dân số-- với tỷ lệ tử vong cao gấp 2.8 lần so với người da trắng. Hầu hết nạn nhân được báo cáo là có vũ trang (83%); tuy nhiên, nạn nhân da đen có nhiều khả năng không có vũ trang (14.8%) hơn so với nạn nhân da trắng (9.4%) hoặc gốc Latin (5.8%). Tỷ lệ tử vong với các cựu quân nhân/binh lính cao hơn 1.4 lần so với dân thường. Bốn phân nhóm đã được kiểm xét dựa trên các chủ đề nổi lên trong các tường thuật sự cố: khoảng 22% các trường hợp có liên quan đến sức khỏe tâm thần; 18% bị nghi ngờ là dùng cảnh sát để tự tử, với nạn nhân da trắng có nhiều khả năng chết trong những trường hợp này hơn nạn nhân da đen hoặc gốc Latin; 14% liên quan đến bạo lực gia đình; và khoảng 6% là chết không chủ ý do hành động của (TTPL). 53% trường hợp khác không được phân loại và không rơi vào một kiểu phân nhóm nào.


Kết luận:

Nghiên cứu về các trường hợp tử vong do sử dụng vũ lực gây chết người có thể hướng dẫn cho sự phát triển của các chiến lược phòng ngừa, cải thiện đánh giá rủi ro và sửa đổi phản ứng của cảnh sát để tăng cường sự an toàn của cộng đồng và cán bộ và ngăn ngừa sự tử vong liên quan đến sự tham gia của cảnh sát.

 

Giới Thiệu

Quan tẩm của công chúng về việc sử dụng vũ lực gây chết người bởi các cơ quan thực thi pháp luật (TTPL), đặc biệt là trong cộng đồng dân tộc thiểu số, đã tăng mạnh trong những năm gần đây sau nhiều vụ án cấp cao liên quan đến việc giết hại những người đàn ông và thanh niên da đen không có vũ trang bởi cảnh sát. Quan ngại về những trường hợp này đã thúc đẩy các cuộc biểu tình trên toàn quốc vào năm 2015, bao gồm một số sự cố bất ổn dân sự và sự nổi lên của phong trào Black Lives Matter. Các hành vi bất tuân dân sự và bất ổn đã xảy ra trong suốt lịch sử Hoa Kỳ để đáp lại những lo ngại về việc sử dụng vũ lực của cảnh sát, thương mang lại những hậu quả sức khỏe và kinh tế lâu dài đối với các cộng đồng bị ảnh hưởng. Ngoài các vấn đề về bất bình đẳng về chủng tộc và xã hội, mối lo ngại về nguy cơ đối với dân số dễ bị tổn thương-- bao gồm cả những người mắc bệnh tâm thần-- cũng được nâng cao.


Các trường hợp tử vong do sử dụng vũ lực gây chết người bởi các đặc vụ TTPL trong khi làm nhiệm vụ chiếm khoảng 1% số ca tử vong do bạo lực ở Mỹ mỗi năm, và 4% của tất cả các vụ giết người. Tuy nhiên, những trường hợp này có hậu quả sâu sắc, vượt ra ngoài tác động trực tiếp đến nạn nhân và gia đình của họ. Chi phí y tế trọn đời ước tính cho thương tích và tử vong liên quan đến hành động của cảnh sát lên tới $230 triệu vào năm 2012.


Các phân tích gần đây cho thấy các ca tử vong do cảnh sát đã tăng 45% (từ 0.11 đến 0.16/100,000) từ năm 1999 đến 2013, với tỷ lệ cao hơn ở người da đen (0.24); Người Mỹ bản địa/Alaska (0.20); và người da trắng gốc Latin (0.17) so với người da trắng không phải gốc Latin (0.09) và người châu Á/Thái Bình Dương (0.05). Kiểm xét dữ liệu từ năm 1960 đến 2010 cũng cho thấy tỷ lệ này cao hơn ở nam giới Da Đen so với nam giới da trắng, với tỷ lệ khác nhau từ 2.6 đến 10.1. Các ước tính cũng cho thấy rằng 25% đến hơn 50% các cuộc tương tác gây tử vong với cảnh sát liên quan đến những người mắc bệnh tâm thần. Những lo ngại về việc sử dụng vũ lực gây chết người, bao gồm các liên kết đến bất bình đẳng về chủng tộc và xã hội và sử dụng vũ lực chống lại những người mắc bệnh tâm thần, đã dẫn đến những lời kêu gọi tăng cường sự chú ý về vấn đề này trong sức khỏe cộng đồng. Tuy nhiên, nghiên cứu để xem xét tình huống của các trường hợp như vậy vẫn còn hạn chế.


Hai hệ thống báo cáo dữ liệu quốc gia thu thập thông tin về các trường hợp tử vong do can thiệp hợp pháp tại Hoa Kỳ. Cục điều tra tội phạm của Cục điều tra liên bang (FBI) thu thập dữ liệu trực tiếp từ hơn 18.000 cơ quan TTPL trên toàn quốc. Hệ thống số liệu thống kê thiết yếu quốc gia (NVSS), do Trung tâm thống kê y tế quốc gia (CDC) điều hành, thu thập dữ liệu giấy chứng tử cho tất cả các tiểu bang và vùng lãnh thổ của Hoa Kỳ. Các nghiên cứu trước đây cho thấy cả hai hệ thống có thể ước tính dè dặt các trường hợp tử vong này vì các lý do khác nhau. NVSS có xu hướng phân loại sai các trường hợp là vụ giết người bình thường khi thông tin về sự tham gia của cảnh sát không được đề cập trong chứng nhận tử vong, trong khi Chương trình Báo cáo Tội phạm thống nhất thường bỏ sót các trường hợp do thiếu sót dữ liệu hoặc không báo cáo bởi một số khu vực pháp lý, vì sự khai báo là tự nguyện. Các báo cáo truyền thông cho thấy tổng số ca tử vong do can thiệp cảnh sát Mỹ có thể cao hơn nhiều so với các con số thống kê chính thức. FBI đã công bố kế hoạch vào năm 2015 để cải thiện và mở rộng thu thập dữ liệu về thương tích và tử vong do sử dụng vũ lực cảnh sát.


Nguồn dữ liệu liên bang thứ ba, Hệ thống báo cáo tử vong bạo lực quốc gia (NVDRS) của CDC, là một hệ thống giám sát chủ động cho tất cả các trường hợp tử vong bạo lực dựa trên tiểu bang, bao gồm cả các trường hợp tử vong do can thiệp hợp pháp. Mặc dù NVDRS hiện không thu thập dữ liệu ở tất cả các bang và, do đó, không thể cung cấp ước tính cả nước, hệ thống này sắp xếp dữ liệu từ nhiều nguồn-- giấy chứng tử, báo cáo giám khảo y tế/giám định viên y tế và báo cáo cảnh sát để cung cấp dữ liệu đầy đủ và chi tiết nhất cho các tiểu bang được bao gồm. Một phân tích gần đây cho thấy NVDRS chụp nhiều hơn gấp đôi số trường hợp tử vong do can thiệp hợp pháp so với Báo cáo giết người bổ sung của FBI, và hơn 71% so với NVSS.


Hiểu được các trường hợp tử vong do can thiệp pháp lý là rất quan trọng để hướng dẫn đánh giá rủi ro, đào tạo và chính sách có thể loại trừ các trường hợp tử vong có thể phòng ngừa được do hành động của cảnh sát. Nghiên cứu hiện tại sử dụng dữ liệu NVDRS để mô tả bản chất và đặc điểm của các sự cố dẫn đến những trường hợp tử vong này, bao gồm dữ liệu về đặc điểm nhân khẩu học của nạn nhân và cảnh sát, sức khỏe tâm thần của nạn nhân và các loại hoạt động tội phạm xảy ra trong vụ việc. Sự khác biệt về chủng tộc/sắc tộc trong những sự cố cũng được kiểm tra khi có bằng chứng trước đó và mối quan tâm hiện tại trong cộng đồng về sự bất bình đẳng tiềm tàng.


Kết quả

Đã có 812 trường hợp tử vong do cảnh sát can thiệp được xác định bởi NVDRS tại 17 tiểu bang tham gia từ năm 2009 đến 2012.


Đại đa số (93.6%) thương tích gây tử vong là do súng. Các sự cố xảy ra thường xuyên nhất trong nhà (44.6%) hoặc trên đường phố/vỉa hè công cộng (22.4%), với khoảng một phần ba thương tích gây tử vong xảy ra tại nơi cư trú của nạn nhân. Hầu hết các chấn thương xảy ra vào buổi tối (43.2%) hoặc buổi chiều (34.5%). Chấn thương gây tử vong của các cá nhân hiện đang bị giam giữ công khai (ví dụ: bị bắt giữ, bị giam giữ, nhập viện) không phổ biến (6.3%). Trong 82.6% trường hợp có báo cáo là nạn nhân đã trang bị vũ khí (hoặc giả định là vũ trang, ví dụ, súng không tải/đồ chơi) với vũ khí chết người. Trong 87.7% trường hợp, có bằng chứng về mối đe dọa ngay lập tức (nhận thức hoặc thực tế) mà nạn nhân gây ra với cảnh sát hoặc thường dân. Các cảnh sát bị thương hoặc thiệt mạng lần lượt là 9% và 1.7%. Trong các sự cố đó, trường hợp nạn nhân giết một thường dân khác trong vụ việc (5%) hoặc có nhiều trường hợp tử vong do can thiệp cảnh sát trong cùng một vụ việc (2.1%) là không phổ biến.


Tiếp xúc với cảnh sát thường bị kết tủa bởi nghi ngờ có hoạt động tội phạm (80.5%), với cảnh sát phản ứng về một vụ tấn công, giết người hoặc tội phạm bạo lực khác trong hơn một nửa các trường hợp này. Khoảng 11% trong số các trường hợp này chỉ liên quan đến một tội phạm không được chỉ định ("other"). Thêm 19.5% không bị kết tủa bởi bất kỳ hành vi tội phạm được biết đến. Để tiếp tục thanh tra các tình huống dẫn đến tiếp xúc với cảnh sát trong các trường hợp này, các tường thuật vụ án khác của tội phạm khác, và các tường thuật về các trường hợp không có tội phạm kết tủa cũng không được phân loại là thuộc bất kỳ phân nhóm nào khác được kiểm tra trong các phân tích bổ sung và được mã hóa bằng phiên bản thích nghi của một kế hoạch mã hóa được phát triển bởi Gill và Pasquale-Styles. Đánh giá bổ sung này cho thấy lý do cho sự hiện diện của cảnh sát (dựa trên 143 trường hợp có đủ thông tin) liên quan đến việc đáp ứng các cuộc gọi gây rối trong nước (11%), vung vũ khí ở nơi công cộng (7 %), hoặc bắn bị bắn (9%); dừng giao thông (20%); phục vụ lệnh bắt giữ (14%); phản ứng với một tội phạm (trừ các loại NVDRS, ví dụ: bắt cóc, phá hoại, bắt giữ con tin (14%); gặp trong khi tuần tra thường lệ (6%); kiểm tra sức khỏe (2%); giám sát bí mật (1%), hoặc lý do khác / chưa biết (16%).


Nạn nhân chủ yếu là nam giới (96.1%) với tuổi trung bình là 36.7 tuổi. Mặc dù đa số là người da trắng, nạn nhân da đen bị đại diện quá mức (32.4%) so với dân số Hoa Kỳ. Người da đen có tỷ lệ tử vong do can thiệp cảnh sát cao gấp 2.8 lần so với người da trắng; tỷ lệ giữa người da trắng và gốc Latin là tương tự nhau. Hầu hết nạn nhân là người sinh ra ở Hoa Kỳ (92.1%). Những người chưa kết hôn/ly thân có tỷ lệ cao gấp 2.9 lần so với những người hiện đang kết hôn và tỷ lệ giữa các cựu quân nhân/binh lính đang hoạt động quân sự, cao gấp 1.4 lần so với các đối tác dân sự của họ. Một tỷ lệ nhỏ (1.7%) được biết là hiện đang vô gia cư.


....


Với sự khác biệt về chủng tộc trong nạn nhân được xác định trong mẫu thử nghiệm đầy đủ, các phân tích bổ sung đã được tiến hành để kiểm tra sự khác biệt về đặc điểm sự cố được lựa chọn theo chủng tộc đối với các trường hợp liên quan đến nạn nhân da trắng, da đen và gốc Latin. Nạn nhân da đen có nhiều khả năng không có vũ trang hơn so với nạn nhân da trắng hoặc gốc Latin. Nạn nhân da đen cũng ít có nguy cơ là nguồn nguy hiểm ngay lập tức với cảnh sát hơn người da trắng. Các nạn nhân da trắng có khả năng cao hơn đáng kể so với các nạn nhân da đen là sẽ bị giết trong các sự cố liên quan đến sức khỏe tâm thần hoặc các hành vi gây rối bởi chất gây nghiện và nhiều khả năng hơn các nạn nhân da đen hoặc gốc La Tin có nhiều khả năng liên quan đến việc tự tử bằng cảnh sát. Các nạn nhân gốc Latin cũng có nhiều khả năng tự tử hơn các nạn nhân da đen trong điều này. Các sự cố liên quan đến nạn nhân da đen và gốc Latin có nhiều khả năng có ít nhất một cảnh sát da đen liên quan đến thương tích gây tử vong hơn những vụ việc liên quan đến nạn nhân da trắng.


....


Sự bất bình đẳng về chủng tộc trong các trường hợp tử vong do sử dụng lực gây chết người

Diễn ngôn công khai gần đây đã tập trung vào sự chênh lệch chủng tộc trong các trường hợp tử vong do can thiệp hợp pháp. Nghiên cứu hiện tại cho thấy, phù hợp với nghiên cứu trước đó, nạn nhân da đen bị đại diện quá mức so với dân số Hoa Kỳ, bao gồm 34% nạn nhân nhưng chỉ có 13% người Mỹ, và tỷ lệ tử vong do can thiệp hợp pháp cao hơn 2.8 lần so với những người da trắng. Các nạn nhân da đen cũng có nhiều khả năng không vũ trang hơn người da trắng hoặc gốc Latin, và ít có khả năng hơn người da trắng có bằng chứng cho thấy họ là mối đe dọa ngay lập tức đối với cảnh sát. Các sự cố liên quan đến nạn nhân da đen và gốc Latin có nhiều khả năng liên quan đến ít nhất một sĩ quan cảnh sat da đen, có lẽ vì sự đa dạng chủng tộc lớn hơn trong các sở cảnh sát nằm trong khu vực có dân số thiểu số lớn hơn.


Người khác đã đề xuất rằng tỷ lệ tử vong cao hơn đối với người da đen do lực gây chết người có thể giải thích bằng sự khác biệt trong tần suất tiếp xúc của cảnh sát. Dữ liệu quốc gia gần đây đã xác định một số khác biệt giữa người da đen và người da trắng về tần suất của hầu hết các hình thức liên hệ với cảnh sát, bao gồm yêu cầu hỗ trợ của cảnh sát, báo cáo về tội phạm hoặc xáo trộn khu phố và dừng xe không tự nguyện. Tuy nhiên, dữ liệu từ Bộ Tư pháp Hoa Kỳ nhận thấy rằng các tài xế da đen và gốc Latin có nhiều khả năng bị dừng lại bởi cảnh sát và đưa vé phạt khi tham gia giao thông hơn người da trắng. Người da đen cũng có tỷ lệ bị bắt giữ cao hơn và không tương xứng so với người da trắng; trong năm 2011, 69.2% tất cả các cá nhân bị bắt ở Mỹ là người da trắng và 28,4% là người da đen. Ngoài ra, mặc dù tỷ lệ của vũ lực được sử dụng khi tất cả các nhóm chủng tộc gọi cảnh sát là khoảng 4%, người da đen có khả năng cao gần gấp ba lần là họ sẽ bị dùng vũ lực trong những cuộc chạm tráng với cảnh sát, so với người da trắng. Tương tự, một nghiên cứu gần đây sử dụng dữ liệu của FBI và NVSS cho thấy tỷ lệ bắt giữ/dừng xe của người da đen cao hơn và tỷ lệ tử vong do can thiệp cảnh sát cao hơn so với người da trắng. Tuy nhiên, các tác giả không tìm thấy sự khác biệt về tỷ lệ thương tật hoặc tử vong trên 10.000 người khị bị dừng xe/ bắt giữ giữa các chủng tộc, nghĩa là, người da đen và người da trắng có khả năng bị thương hoặc thiệt mạng như nhau trong một sự cố dừng xe/bắt giữ. Những phát hiện này-- từ một nghiên cứu-- gợi ý rằng sự chênh lệch về tỷ lệ tử vong theo chủng tộc có thể xảy ra một phần bởi tỷ lệ khác biệt của tiếp xúc với cảnh sác qua các điểm dừng hoặc bắt giữ. Cần thêm nghiên cứu để xem xét câu hỏi quan trọng này với hàm ý rõ ràng về chính sách Và thực hành.


Sự bất bình đẳng về chủng tộc trong các trường hợp tử vong do can thiệp pháp lý có thể phản ánh sự khác biệt trong cách một số cán bộ hoặc cơ quan cảnh sát nhận thức và tương tác với các thành viên cộng đồng da đen và nghi phạm da đen. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng hầu hết mọi người đều có khuynh hướng ngấm ngầm về văn hóa để tạo ra thiên vị với một số nhóm và định kiến về những nhóm khác. Nghiên cứu về khuynh hướng chủng tộc ngầm ở Mỹ luôn thể hiện xu hướng rằng mọi chủng tộc liên hệ các khái niệm hay và đẹp với người da trắng và các khái niệm không đẹp với người da đen, mặc dù những xu hướng này ít phổ biến hơn ở người da đen. Những thành kiến ​​này có thể tác động đến hành vi, ngay cả trong số các chuyên gia được đào tạo như bác sĩ. Trong số sát, những thành kiến ​​đó có thể được định hình thêm bởi bản chất của kinh nghiệm trong công việc. Ví dụ, dựa trên lý thuyết tâm lý xã hội, Smith et al. cho rằng việc tiếp xúc không cân xứng với những người phạm tội thiểu số ở một số cộng đồng có thể khiến các cảnh sát ước tính quá cao sự phổ biến của các hành vi tiêu cực trong thành viên các nhóm thiểu số. Cũng liên quan, các nghiên cứu về "thiên vị của người bắn súng," người ta đã phát hiện ra rằng cả dân thường và cảnh sát đểu có xu hướng bắn người da đen không vũ trang cao hơn so với đàn ông da trắng trong game mô phỏng. Đáng chú ý, trong một nghiên cứu, các sĩ quan có thể giảm đáng kể "sự thiên vị của người bắn" bằng cách lặp đi lặp lại thực hành. Các yếu tố tâm lý - xã hội chỉ là một phần của một mạng lưới nguyên nhân cho sự bất bình đẳng chủng tộc trong việc sử dụng vũ lực của cảnh sát. Holmes và Smith cho rằng các quá trình tâm lý xã hội thông thường, như thành kiến trong ​​nhóm-ngoài nhóm, các chuẩn mực xã hội, và định kiến, có thể tương tác với các đặc điểm của các khu phố và người sống ở đó, để dẫn đến việc cảnh sát sử dụng vũ lực một cách không cân sứng. Cần nhiều nghiên cứu hơn để dịch lý thuyết và cơ sở tri thức đang phát triển thành cơ hội phòng ngừa.


Loại bỏ những cái chết có thể phòng ngừa do sử dụng vũ lực gây chết người

Nhu cầu về các chiến lược hiệu quả để giảm thiểu tử vong do can thiệp pháp lý có thể phòng ngừa được đã dẫn đến nhiều khuyến nghị từ các tổ chức trị an, các nhà hoạch định chính sách, các cơ quan liên bang và tiểu bang, các nhà nghiên cứu và các cộng đồng liên quan. Một khuyến nghị là tăng cường đào tạo về chiến thuật buông tha và giảm leo thang xung đột. Các báo cáo gần đây đã kêu gọi tái cấu trúc văn hóa cảnh sát xung quanh nguyên tắc cốt lõi của sự tôn nghiêm của tất cả cuộc sống của con người, nhấn mạnh sự cần thiết phải "giảm căng thẳng tình hình" để thay thế cho mô hình "không lùi bước, tiến lên, và chế ngự." Một số bộ phận cảnh sát trên khắp Hoa Kỳ hiện đang thực hiện đào tạo về chiến thuật buông tha, giảm căng thẳng và bảo vệ sự sống, một số mô hình trên các chương trình ở các quốc gia khác như Vương quốc Anh, đã giảm thành công việc sử dụng vũ lực. Các phương pháp liên quan có thể bao gồm thay đổi về đào tạo hoặc chính sách sử dụng các công nghệ lực gây chết người ít hơn, như phun thuốc hóa học hoặc các thiết bị năng lượng, để kiểm soát hoặc làm mất khả năng của các cá nhân chống đối, với một số bằng chứng cho thấy giảm thương tích cho sĩ quan và dân sự khi cơ quan áp dụng các công cụ này. Nghiên cứu cao hơn cần thiết để đánh giá hiệu quả của các phương pháp này trong việc giảm cả thương tích dân sự và cảnh sát.


Một số khuyến nghị cũng đã được đưa ra để chống lại những lo ngại nghiêm trọng về sự thiên vị chủng tộc trong việc trị an, bao gồm tuyển dụng một lực lượng lao động đa dạng; thực hiện chương trình đào tạo dựa trên bằng chứng để giúp các cán bộ hiểu và chống lại sự thiên vị ngầm; giám sát tập trung vào việc loại bỏ hành vi phân biệt đối xử; và các chiến lược kiểm soát cộng đồng để tăng tương tác tích cực giữa cảnh sát và các thành viên cộng đồng và tạo dựng niềm tin (thay vì hạn chế tiếp xúc với cảnh sát đối với các tương tác hướng đến xung đột).


Tái lập hoặc củng cố niềm tin giữa cảnh sát và nhiều cộng đồng được xác định là trọng tâm cốt lõi của Lực lượng Đặc nhiệm của Tổng thống 2015 về Trị An trong Thế kỷ 21. Các khuyến nghị xoay quanh các cách tiếp cận để cải thiện công lý theo thủ tục bằng cách thừa nhận sự bất công trong quá khứ, tăng tính minh bạch và trách nhiệm, cộng đồng tham gia trong các tương tác tích cực và sự đa dạng lực lượng lao động ngày càng tăng. Sự mất lòng tin nơi công cộng đối với các trường hợp tử vong do can thiệp pháp lý cũng được thúc đẩy bởi các cảnh sát viên không thường bị sử phạt vì hành động sai trái:

Một nghiên cứu gần đây cho thấy trong số hàng ngàn trường hợp bị bắn chết bởi cảnh sát trong thập kỷ qua, chỉ có 54 cảnh sát viên bị buộc tội và hầu hết đã bị xóa hoặc tha bổng.

Chính sách bắt buộc điều tra và truy tố độc lập đã được đề nghị để tăng tính minh bạch và tin tưởng vào các cuộc điều tra này.


Kết Luận

Nghiên cứu này là một trong những nghiên cứu đầu tiên về bản chất và trường hợp tử vong do cảnh sát sử dụng vũ lực gây chết người ở Hoa Kỳ bằng cách sử dụng dữ liệu từ hệ thống giám sát sức khỏe cộng đồng đa quốc gia. Các phát hiện củng cố mối lo ngại về sự bất bình đẳng về chủng tộc/sắc tộc trong những trường hợp này và xác định các đặc điểm và tình huống sự với nhiều ám chỉ quan trọng cho việc phòng ngừa.

Comments


bottom of page