top of page

Đảng viên Cộng Hòa ngập ngừng với vaccine - mối quan ngại ngày càng lớn

Các cuộc khảo sát và viên chức chính quyền đua nhau cảnh báo về một tập thể người Mỹ vẫn còn đang cứng đầu chống lại việc tiêm ngừa coronavirus: đảng viên đảng Cộng Hòa.


By Caitlin Owens, on 15-03-2021, 03:30:00

Các cuộc khảo sát và viên chức chính quyền đua nhau cảnh báo về một tập thể người Mỹ vẫn còn đang cứng đầu chống lại việc tiêm ngừa coronavirus: đảng viên đảng Cộng Hòa. Toàn cảnh: Sự nhiệt tình của dân chúng trong việc tiêm vaccine đã tăng dần trong vài tháng gần đây, nhưng khoảng cách đảng phái vẫn còn đó. Tiêu điểm: Theo một khảo sát gần đây của NPR/PBS NewsHour/Marist survey, có gần một nửa (49%) số đảng viên Cộng Hòa cho biết họ sẽ không chích ngừa dù cho vaccine có đủ cung cấp đi nữa.

  • Trong số những người tuyên bố ủng hộ Trump năm 2020, 47% cho biết họ sẽ không chọn tiêm phòng.

  • Trái lại, 6% đảng viên Dân Chủ và 10% người ủng hộ Biden cho biết họ sẽ không tiêm phòng.

  • Trong số người tham gia khảo sát: 25% người da đen, 28% người da trằng, và 37% người gốc Mỹ Latin trả lời giống nhau.

Diễn biến: Hôm qua, Anthony Fauci, lãnh đạo của NIAID, nói trên “Fox News Sunday” rằng “tình hình sẽ được cải thiện đáng kể” nếu cựu Tổng thống Trump kêu gọi người ủng hộ ông đi tiêm vaccine phòng coronavirus, theo bài viết trên Axios của Orion Rummler.

  • “Tôi thấy vô cùng bất ngờ về số lượng lớn đảng viên Cộng Hòa nói rằng họ không muốn tiêm ngừa,” Fauci chia sẻ. “Tôi không hiểu thái độ này là vì cái gì. Đây không phải là vấn đề chính trị. Đây là vấn đề y tế cộng đồng.”

  • Trong phát biểu hôm thứ Sáu, thống đốc Georgia Brian Kemp đề cập đến tình trạng nhiều đảng viên đảng Cộng Hòa da trắng còn lưỡng lự với vaccine, đồng thời nêu ra tầm quan trọng của sự hợp tác giữa các hiệu thuốc với nhà thờ hoặc hội ái hữu như một phương pháp giải quyết, , theo báo cáo của CNN's Kaitlan Collins.

Điểm chính: Ai từ chối vaccine cũng sẽ không ảnh hưởng con đường đi đến sự miễn dịch cộng đồng. Có điều, nó quyết định ai có thể là sứ giả tuyên truyền cho vaccine hiệu quả nhất.

  • “Chúng tôi thừa nhận rằng, với tư cách là một chính quyền Dân Chủ đa số với một Tổng thống đảng Dân Chủ, chúng tôi chắc hẳn không phải là sứ giả tối ưu nhất để truyền đạt thông tin tới tai người ủng hộ ruột của cựu Tổng thống,” Phát ngôn viên Nhà trắng Jen Psaki phát biểu hôm thứ Sáu.

Người dịch: Quyen Tran

Biên tập: Chau Tran


Comments


bottom of page