top of page

George W. Bush: Đảng Cộng hòa ngày nay, "cô lập, bảo thủ và ở một mức độ nhất định, cuồng bản địa"

Cựu Tổng thống George W. Bush đã nói vào thứ ba rằng đảng Cộng hòa ngày nay khác xa với bản thân nó trước đây.


By OLAFIMIHAN OSHIN, on 19-04-2021, 23:00:00

Cựu Tổng thống George W. Bush đã nói vào thứ ba rằng đảng Cộng hòa ngày nay khác xa với bản thân nó trước đây. “Tôi sẽ miêu tả rằng họ cô lập, bảo thủ và cuồng bản địa ở một mức độ nhất định,” Bush nói với người dẫn chương trình Hoda Kotb trong một lần xuất hiện chương trình Today trên NBC. “Ừ thì, đây không chính xác là điều tôi hình dung, nhưng mọi người biết đấy, tôi chỉ là một ông già được họ cho về vườn," ông nói thêm. “Chỉ là một thợ vẽ đơn giản thôi.” Cựu tổng thống cũng nói rằng ông nghĩ một ứng viên Cộng hòa với tầm nhìn cấp tiến về luật nhập cư, người nhập cư trẻ được đưa đến Mỹ bởi bố mẹ của họ, cải cách quyền sử dụng súng và đầu tư cho trường công sẽ có cơ hội thắng cử Nhà trắng năm 2024. “Tôi nghĩ rằng nó còn tùy thuộc vào trọng tâm. Nếu trọng tâm đặt lên lòng chính trực và sự đứng đắn cùng với nỗ lực giải quyết vấn đề, nếu vậy, tôi nghĩ người đó có cơ may,” ông nói. Bush đang quảng bá sách mới của mình “Trong vô số, có một: Chân dung của người Mỹ nhập cư,” cuốn sách dựa trên các bức tranh sơn dầu của cựu tổng thống về hình tượng quốc gia và các người nhập cư. Bình luận của cựu tổng thống được đưa ra khi các nhà lãnh đạo đảng Cộng Hòa Hạ Viện đang đấu tranh để kiềm chế sự cuồng bản địa công khai đang gia tăng trong nội bộ của họ. Lãnh đạo phe Thiểu số tại Hạ Viện Kevin McCarthy (Cộng hòa - California) đã tweet vào cuối tuần trước rằng Đảng Cộng hòa không phải đảng của “những con chó cuồng bản địa” sau một một bản thảo chính sách bị rò rỉ về việc tuyên truyền “chính trị truyền thống Anglo-Saxon” và cơ sở hạ tầng phản ánh “kiến trúc châu Âu.”


Người dịch: Kim Pham

Biên tập: Tran Nguyen


Comments


bottom of page