top of page

Lá thư Pelosi gửi đến thị trưởng Portland, Oregon là tin giả.


QUẢ QUYẾT: Trong một lá thư từ tháng Tám, Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi đã khuyến khích Thị trưởng Portland, Oregon, Ted Wheeler tuân thủ chiến thuật của đảng Dân chủ và trách Tổng thống Donald Trump trong phản ứng của các cuộc bạo loạn và biểu tình diễn ra trong thành phố sau cái chết của George Floyd.


TIN ĐƯA RẰNG: Trong một lá thư từ tháng Tám, Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi đã khuyến khích Thị trưởng Portland, Oregon, Ted Wheeler tuân thủ chiến thuật của đảng Dân chủ và trách Tổng thống Donald Trump trong phản ứng của các cuộc bạo loạn và biểu tình diễn ra trong thành phố sau cái chết của George Floyd.


NHẬN ĐỊNH của AP: Sai. Thông tin về lá thư là tin giả.


CÂU CHUYỆN THẬT: Sau khi những hình ảnh của những kẻ bạo loạn được chụp trong văn phòng của Pelosi trong cuộc nổi dậy ở Điện Capitol của Hoa Kỳ vào thứ Tư, một lá thư được cho là của Pelosi về các cuộc biểu tình ở Portland vài tháng trước đó bắt đầu lan truyền trên mạng xã hội.


Một bài đăng trên Facebook cho biết: “Những người anh em tốt (Liên minh hội) hiện đã có máy tính xách tay của Pelosi. Vì vậy, bây giờ chúng ta có thể đọc lá thư của Chủ tịch Hạ viện Dân chủ Nancy Pelosi gửi đến thị trưởng Portland, Oregon Ted Wheeler (Đảng Dân chủ). Trong lá thư này, con quỷ dữ Pelosi thừa nhận cả 1) gian lận và 2) truyền thông đồng lõa với gian lận."


Lá thư bịa đặt này tuyên bố Pelosi đã nói với Wheeler rằng bà đã hiểu phản ứng của ông đối với cuộc bạo động vào tháng Tám và bảo ông "tuân theo chiến thuật đã được minh chứng của đảng Dân chủ." Ngôn từ trong lá thư được nhận xét là không chính quy, ngữ pháp kém và chữ ký là giả mạo. Văn phòng của Pelosi đã xác nhận với Associated Press rằng bức thư là hoàn toàn bịa đặt.


Lá thư nói: “Ông hãy lên TV và kết án TRUMP và từ chối bất kỳ sự hỗ trợ nào! Chúng ta KHÔNG THỂ cho TRUMP bất kỳ chiến thắng nào trước cuộc bầu cử !!!!! ”


Các bài đăng của lá thư bịa đặt đã lan truyền rộng rãi trên Facebook, Twitter và mạng xã hội bảo thủ Parler.


Tim Becker, một phát ngôn viên của văn phòng Wheeler, cũng nói với AP trong một email rằng lá thư là giả.


Vào tháng Tám, các quan chức Portland đã tuyên bố một cuộc bạo động và bắt giữ những người biểu tình sau khi các cuộc biểu tình ôn hòa trở nên bạo lực. Trong thời gian này, các cuộc biểu tình đã diễn ra hàng đêm để phản ứng lại việc cảnh sát Minneapolis sát hại George Floyd.


Người dịch: Xuân-Mai

Biên tập: Phố


Comments


bottom of page