top of page

Luật sư gốc Việt hàng đầu của ICE sẽ chỉ huy Sở Di trú

Updated: Aug 30, 2020

Translated from CNN’s article “Top ICE lawyer to lead immigration agency”


Priscilla AlvarezGeneva Sands, ngày 25 tháng 8, 2020


(CNN) Cơ quan Di trú và Hải quan (ICE) thông báo hôm thứ Ba là luật sư hàng đầu tại Sở Di trú ICE sẽ kế nhiệm ông Matt Albence để chỉ huy cơ quan này.


Ông Tony Pham đến Hoa Kỳ theo diện tị nạn, trước đây từng là cố vấn pháp lý chính của cơ quan ICE. Cơ quan này cho biết: “Là một nhà lãnh đạo dày dạn kinh nghiệm với Bộ An Ninh Nội Địa, ông Tony Pham sẽ đảm bảo ICE tiếp tục bảo vệ biên giới của đất nước chúng ta chống lại các tệ nạn hình sự và nhập cư bất hợp pháp”. Bắt đầu làm việc với cơ quan ICE vào tháng Giêng, Ông Tony Phạm sẽ phục vụ trong vai trò giám đốc.


Báo Washington Examiner đã tường thuật về chức vụ mới của ông Tony Phạm.


Đây là thông báo mới nhất của Bộ An ninh Nội địa, nơi đã trải qua rất nhiều thay đổi nhân sự. Vào thứ Ba, Tổng thống Donald Trump đã đề cử ông Chad Wolf lên chức Bộ trưởng - một chức vụ mà ông Wolf đã tạm thời đảm nhiệm trong 10 tháng qua.


Ba cơ quan Di trú trong Bộ An ninh Nội địa thường dưới quyền lãnh đạo tạm thời trong thời gian qua của chính quyền Trump.


Vào cuối tháng 7, ông Albence thông báo rằng ông sẽ nghỉ hưu. Ông cũng tuyên bố vào lúc đó, "Đây thực sự là một quyết định rất khó khăn, một quyết định đã chờ từ lâu do sự bất định của đại dịch toàn cầu. Và cơ quan ICE tiếp tục đóng vai trò thiết yếu trong cách ứng phó với đại dịch của quốc gia chúng ta.”


Ông Albence, một giới chức pháp luật lâu năm, đã nhiều lần được bổ nhiệm chỉ huy cơ quan ICE với chức vị cao nhất này trong chính quyền Trump thời gian qua. Đây là một cơ quan nằm ngay tâm điểm của chính sách chính trị nhập cư của Trump.


Theo tiểu sử, trước khi bắt đầu làm việc tại cơ quan ICE, ông Tony Phạm từng là giám đốc của Nhà tù Khu vực Bán đảo Virginia và là phụ tá Biện lý liên bang đặc biệt của Hoa Kỳ. Không như các quan chức hàng đầu khác tại cơ quan này là quan chức chuyên ngành, ông Tony Phạm là một người được bổ nhiệm chính trị.


Một quan chức cấp cao của Bộ An ninh Nội địa nói với CNN rằng ông Tony Phạm "rất phù hợp với chính quyền hiện tại." Họ cho biết thêm rằng với tư cách là cố vấn cao cấp tại cơ quan ICE, ông là đồng minh của Chad Mizelle, luật sư hàng đầu của bộ này.


Quan chức đó cũng nói rằng, "Chắc chắn mọi người sẽ không quên ông Albence. Thật là hay khi có một người có thể đưa ra một quan điểm mới và không phải lúc nào cũng được đón nhận dù quan điểm đó luôn chính xác và nhất quán. Đã vậy ông vẫn luôn quan tâm đến các nhân viên công lực dưới quyền.”


Dịch bởi: Que Do

Biên tập: K. Nguyen

Comments


bottom of page