top of page

Nhân viên y tế cân nhắc các lựa chọn về nghề nghiệp trong tương lai

Translated from AXIOS's article Health workers weighing their options

By Tina Reed, on 14-02-2022, 12:00:00

Tỉ lệ nhân viên y tế tuyến đầu cân nhắc nghỉ việc. Nghiên cứu trên 1.005 nhân viên y tế tại Hoa Kì; 2021 - 2022. Dữ liệu: Morning Consult, biểu đồ: Will Chase/Axios Một số nhân viên y tế Hoa Kì có vẻ đang cân nhắc các cơ hội công việc ngoài ngành Y tế, theo một khảo sát mới của Axios/Morning Consult. Theo dòng thời sự: Các nhân viên y tế không hề miễn nhiễm với phong trào "Đại từ chức" của người lao động ở Mỹ.

  • Những người trực tiếp chăm sóc bệnh nhân COVID-19 suy nghĩ về việc đổi ngành nhiều hơn các nhân viên y tế khác.

Theo số liệu: Tỉ lệ nhân viên y tế cân nhắc bỏ việc để đổi sang ngành khác tăng đều đặn từ hè năm ngoái.

  • Trong tháng Bảy và tháng Tám, 15% nhân viên y tế cân nhắc rời ngành y tế. Một trong năm người (19%) từng chăm sóc bệnh nhân COVID-19 được thống kê có nghĩ đến.

  • Khi Omicron bắt đầu xuất hiện vào tháng Mười một và tháng Mười hai, tỉ lệ nhân viên y tế cân nhắc rời ngành tăng lên đến 20%, và số nhân viên y tế tuyến đầu rời ngành chiếm 23%. Các con số này phần lớn không thay đổi suốt tháng Một.

Đúng vậy, nhưng: Chỉ 6% nhân viên y tế thật sự bỏ việc giữa tháng Bảy và tháng Tám, và chỉ 3% cho biết họ đã rời ngành từ đầu năm nay.


Tỷ lệ nhân viên y tế cho rằng các yếu tố sau đã trở nên tồi tệ hơn trong đại dịch: Bức tranh toàn cảnh: Đa số nhân viên y tế tuyến đầu cảm thấy bản thân có thể đối mặt với các yếu tố gây stress sau đại dịch (58%).

  • Phần đông nhân viên tuyến đầu (45%) cũng cho rằng điều tồi tệ nhất của đại dịch đã qua đi, và đa số cảm thấy cơ sở vật chất được trang bị đủ để ứng phó với sự gia tăng bệnh nhân COVID (64%).

Điều họ nói: Robin Graziano, giám đốc điều hành dịch vụ chiến lược của Morning Consult, cho biết việc thời điểm thực hiện khảo sát trùng với sự thuyên giảm của dịch bệnh do chủng Omicron gây ra cũng là một yếu tố giải thích cho sự lạc quan trong câu trả lời của những người được khảo sát.

  • Tuy nhiên, hơn 50% nhân viên y tế tuyến đầu cho biết sức khỏe tình thần của họ giảm dần từ lúc đại dịch bắt đầu, và khoảng 40% nói sức khỏe bị kém đi.

Phương pháp: Khảo sát này của Axios/Morning Consult được tiến hành vào 11 tháng Một - 11 tháng Hai bởi Morning Consult. Khảo sát này dựa trên mẫu đại diện toàn quốc gồm 1.005 nhân viên y tế.

  • Sai số do chọn mẫu là ±3 % với độ tin cậy 95% cho kết quả của toàn bộ mẫu.


Người dịch: Nguyen Quynh

Biên tập: Chau Tran

Comentarios


bottom of page