top of page

Nhóm thượng nghị sĩ lưỡng đảng hướng đến việc thỏa thuận gói kích thích coronavirus


Alayna Treene, ngày 30 tháng 11, 2020

Thượng nghị sĩ Joe Manchin và Susan Collins.

Ảnh: Drew Angerer / Getty Images


Hai nguồn tin thân cận với nhóm nói với Axios rằng ít nhất 9 thượng nghị sĩ Đảng Cộng hòa và Dân chủ đã lập một nhóm nghiên cứu làm việc không chính thức nhằm đảm bảo đảm có khoảng chi tiêu mới cho coronavirus mới trong phiên họp “vịt què,” một động thái Tổng thống tân cử Biden lên tiếng đã ủng hộ.


Đây có thể là bước tiến lưỡng đảng quan trọng nhất trong việc thông qua gói cứu trợ COVID trong nhiều tháng nay.


Hầu hết các nhà lập pháp vẫn cho rằng có ít cơ hội để thông qua một gói kích thích toàn diện trước cuối năm nay vì những ưu tiên khác nhau của đảng Cộng hòa và đảng Dân chủ.

  • Các cuộc thương lượng này đang diễn ra trong bối cảnh những buổi đàm phán bị đình trệ giữa lãnh đạo Hạ viện và Thượng viện, và một chính quyền Trump sắp mãn nhiệm.

Các nguồn tin cho biết nhóm này bao gồm các thượng nghị sĩ Đảng Cộng hòa Mitt Romney (Utah), Rob Portman (Ohio), Susan Collins (Maine), Lisa Murkowski (Alaska) và Pat Toomey (Pa.), và các thượng nghị sĩ đảng Dân Chủ Mark Warner (Va.), Chris Coons ( Del.), Joe Manchin (W.Va.) và Michael Bennet (Colo.).

  • Cuộc thảo luận của họ tập trung vào việc kết nối tiền viện trợ cho dự luật chi tiêu chính phủ cho năm tài chính 2021 mà phải được thông qua vào ngày 11 tháng 12.

  • Họ sẽ gia hạn một số điều khoản nhỏ - như việc cho phép các tiểu bang thêm một năm để chi tiêu số tiền được phân bổ cho họ trong Đạo luật CARES đã được thông qua vào tháng 3 và tái ủy quyền Chương trình Bảo vệ Tiền lương (Paycheck Protection Program) và chương trình xóa nợ của Cơ quan Quản lý Doanh nghiệp nhỏ thêm cho một năm nữa.

  • Politico lần đầu tường thuật về nhóm này nhằm mục đích hồi sinh các cuộc đàm phán kích thích nền kinh tế.


Người dịch: Xuân Mai

Biên tập: Cookie Duong

Comments


bottom of page