top of page

Ông Trump gọi việc đeo khẩu trang là “yêu nước", cho biết sẽ lại đưa ra các chỉ thị về coronavirus

Weijia Jang , ngày 21 tháng 7, 2020


Translated from CBS article Trump calls wearing a mask "patriotic".

Vào ngày thứ 2 vừa qua, Tổng thống Donald Trump đưa ra phát biểu rằng việc các chỉ thị về coronavirus sẽ trở lại trong thời gian tới, một phần bởi vì chúng được theo dõi rộng rãi. “Đã có rất nhiều người xem tôi đưa ra các chỉ thị về coronavirus, số lượng người xem kỷ lục,” Tổng thống cho biết.


Vào cuối tháng 4, Tổng thống Trump đã ngừng việc tổ chức các buổi họp báo đưa ra chỉ thị do được biết các buổi họp báo trước đây về coronavirus đã làm tổn hại đến ông về mặt chính trị. Ông Trump còn nhận sự chỉ trích gay gắt tại thời điểm đó khi đặt ra câu hỏi về chất sát khuẩn: “Có cách nào để chúng ta có thể làm gì đó như tiêm nó vào mạch -- đại loại là giống như sự thanh tẩy?” Ông Trump đề xuất.


Ông Trump còn bị cáo buộc đã lợi dụng những buổi họp với mục đích đưa ra chỉ thị, để vận động tái tranh cử, vì các buổi mít-tinh đã bị hạn chế do tình hình phức tạp của đại dịch COVID-19.


Sau nhiều tháng đánh giá thấp tầm quan trọng của việc đeo khẩu trang, ông Trump bất ngờ đăng trên Twitter tấm ảnh chính ông đeo khẩu trang với dòng chú thích: “Nhiều người nói yêu nước là khi chúng ta đeo khẩu trang trong trường hợp không thể thực hiện giãn cách xã hội. Làm gì có ai yêu nước hơn tôi, vị Tổng thống yêu thích của mọi người đây!”

Tuy nhiên, ông Trump chỉ đeo khẩu trang khi ở trước công chúng.


Trong khi đó, Hội nghị Quốc gia của Đảng Cộng hòa (Republican National Convention) ở Jacksonville, tiểu bang Florida đang phải đối mặt với nguy cơ bị hủy. Cảnh sát trưởng của thành phố Jacksonville hôm thứ Hai bày tỏ mối lo lắng cũng như sự quan ngại cho cộng đồng có thể gặp rủi ro bởi thời gian chuẩn bị gấp gáp cũng như thiếu các kế hoạch dự phòng.


Translation by Len N.

Copy edits by Cookie Duong

Comments


bottom of page