top of page

Có con ruồi giành 2 phút trên đầu Mike Pence giữa buổi tranh biện phó tổng thống

Translated from A fly sat atop Mike Pence’s head for two minutes during the V.P. debate.


Reid J. Epstein, ngày 7 tháng 10, 2020

Getty Images


Dù cách chính quyền Trump quản lý đất nước chính là vấn đề nóng bỏng trong cuộc tranh biện phó tổng thống vào thứ Tư, chính một con ruồi nghỉ chân trên đầu Mike Pence, mới là tiêu đề không bỏ lỡ được đối với khán giả xem chương trình tại nhà.

Phó tổng thống Mike Pence, tóc tai được cắt tỉa cẩn thận, không hề có phản ứng với con ruồi đã xuất hiện bên phải đầu của ông. Nó nổi bật giữa rừng tóc trắng phau, đa phần đứng yên một chỗ nhưng có cử động chút ít trước khi ... bay đi.


Một tường thuật viên đài TV địa phương tại California canh thời gian trên màn ảnh của con ruồi trên đầu ngài Pence ở mức 2 phút, 3 giây.

Trong lúc ông Pence dùng phần lớn thời gian của cuộc tranh biện dài 90 phút để lảng tránh các câu hỏi trực tiếp từ người điều tiết, bà Susan Page của tờ USA Today, con ruồi đã truyền hơi thở vào một loạt câu hỏi về chính nó.


Ai sẽ đóng vai con ruồi trên chương trình hài truyền hình nổi tiếng "Saturday Night Live?" (Pete Davidson có thể là một lựa chọn thích hợp.) Con ruồi đó có khả năng nhiễm coronavirus đã lây cho bao nhiều lãnh đạo cấp cao dưới Trump không? Con ruồi không đeo khẩu trang, vậy nó có phá quy định tranh biện hay không?

Trên mạng xã hội, con ruồi này đã trở thành ngôi sao sáng nhất của cuộc tranh luận được xem là "thường lệ," như Jake Tapper của CNN tường thuật.

Cựu Phó Tổng thống Joseph R. Biden Jr. đã tweet một tấm hình chụp ông cầm một cây gậy đập ruồi.



Thượng nghị sĩ Rand Paul của Kentucky, một đồng minh của Trump, đùa rằng "chính phủ chìm đã cài bọ nghe trộm lên người ông Pence."


Hỡi ôi, con ruồi đã rời sân khấu mà không để lại một lời nào.


Người dịch: Cookie Duong

Comments


bottom of page