top of page

Sĩ Quan Cảnh Sát Người Mỹ Gốc Việt Từ Texas Có Khả Năng Sẽ Bị Buộc Tội Bởi Vì Bạo Loạn Ở Thủ Đô


Một sĩ quan Sở Cảnh Sát Houston (HPD) đã từ chức hôm thứ Năm sau khi ông bị cáo buộc xông vào Tòa nhà Quốc Hội.


Ngày 14 tháng 1, 2021



Một sĩ quan Sở Cảnh Sát Houston (HPD) đã từ chức hôm thứ Năm sau khi ông bị cáo buộc xông vào Tòa nhà Quốc Hội. Câu chuyện như thế này: Cảnh sát này đã tham dự các cuộc bạo loạn ở Washington D.C. và bị cáo buộc tội "xâm nhập" vào Toà nhà Quốc Hội, Click2Houston báo cáo.

  • Trong một cuộc họp báo vào thứ Tư, Cảnh Sát Trưởng Houston, ông Art Acevedo đã bàn luận về viên sĩ quan này.

  • Theo như the New York Post, viên sĩ quan này – người mà Acevedo đã không nói tên công khai – đã bị đình chỉ công tác.

Tweet bởi @ArtAcevedo: Viên Sĩ quan này đã bị đình chỉ và nhận được thông báo từ 48 giờ trước về phiên điều trần kỷ luật với cảnh sát trưởng theo luật tiểu bang.

Tweet bởi @houstonpolice: Cảnh Sát Trưởng @ArtAcevedo Sự Lợi Ích của Truyền Thông về Các Biện Pháp An Toàn Công Trước Ngày Nhậm Chức.

  • Cảnh sát trưởng Acevedo cho biết rằng một cuộc điều tra do FBI và Sở Cảnh Sát Houston đang được tiến hành. Sĩ quan này rất có thể sẽ bị buộc tội.

  • “ Xin nhớ rằng là ai cũng có quyền sử dụng Tu Chính Án Thứ Nhất để tham gia hoạt động tự do ngôn luận, nhưng tôi muốn làm sáng tỏ là họ đã vi phạm điều đó và làm một điều bất hợp pháp,” theo ông Acevedo. “Tôi có thể nói với bạn rằng cá nhân này có khả năng cao sẽ bị cáo buộc tội liên bang.”

Tweet bởi @ArtAcevedo: Sĩ quan của @houstonpolice nói trên đã từ chức sáng nay. Bộ Cảnh Sát sẽ công bố tên của sĩ quan ấy khi cuộc điều tra của @FBI@TheJusticeDept kết thúc.

  • Trong khi danh tính của sĩ quan vẫn chưa được Sở Cảnh sát Houston tiết lộ chính thức, ông Acevedo tuyên bố trên Twitter rằng viên cảnh sát trong nghi vấn đã từ chức.

  • “Sĩ quan của @houstonpolice đang bị nghi vấn đã từ chức sáng nay. Bộ Cảnh Sát sẽ công bố tên của sĩ quan ấy khi cuộc điều tra của chúng tôi với @FBI và @TheJusticeDept kết thúc.”

Nhìn mặt đặt tên : Mặc dù Sở Cảnh Sát Houston vẫn chưa xác định được viên cảnh sát bị tố là đã tham gia cuộc bạo loạn vào thứ Tư tuần trước, nhiều nguồn tin đã liên lạc với KRPC để tiết lộ tên đầy đủ của cảnh sát viên là Tam Dinh Pham.

Về vấn đề người Mỹ gốc Việt hành xử một cách tồi tệ: Viên cảnh sát từ Houston Tam Dinh Pham bị buộc tội là xâm nhập Tòa nhà Quốc Hội và sẽ có thể đối mặt với cáo buộc liên bang.


Tôi tự nhủ, chắc những người Mỹ gốc Việt ủng hộ ông Trump, vẫn còn trong ảo tưởng, sẽ gọi anh cảnh sát này là một anh hùng.

  • Trước sự kiện này, anh Pham Dinh Tam không có tiền án về bất kỳ vấn đề kỷ luật nào. Anh đã làm việc cho Sở Cảnh Sát Houston được 18 năm.

Anh Pham Dinh Tam xác nhận danh tính của mình với Houston Chronicle, anh nói rằng anh “đáng lẽ không nên làm điều đó.”

Comments


bottom of page