top of page

Số ca nhiễm Covid ổn định ở mức 65,000 mỗi ngày

Translated from Axios's article Coronavirus cases hold steady at 65,000 per day

Các trường hợp nhiễm coronavirus đang đi vào ổn định trên khắp Hoa Kỳ khi số lượng người được tiêm vaccine gia tăng và các tiểu bang tiếp tục nới lỏng các biện pháp an toàn.


By Sam Baker, Andrew Witherspoon, on 08-04-2021, 00:00:00

Các trường hợp nhiễm coronavirus đang đi vào ổn định trên khắp Hoa Kỳ khi số lượng người được tiêm vaccine gia tăng và các tiểu bang tiếp tục nới lỏng các biện pháp an toàn. Theo các chỉ số: Hoa Kỳ ghi nhận trung bình 65.000 trường hợp ca nhiễm mới mỗi ngày trong tuần qua, về cơ bản không thay đổi so với tuần trước. Số ca nhiễm hàng ngày tăng ở 13 tiểu bang và giảm ở 9 tiểu bang. Cải thiện lớn nhất là ở Alabama, nơi có số ca nhiễm mới giảm 33%. Nơi có số ca nhiễm tăng mạnh nhất là bang Nebraska với tỉ lệ tăng vọt 52%. (Thống đốc Nebraska Pete Ricketts cho rằng sự gia tăng này do sự cố dữ liệu.)

Michigan, nơi nổi lên như một điểm nóng trong giai đoạn gần đây nhất của đại dịch, đã ghi nhận trung bình khoảng 6,700 trường hợp nhiễm bệnh mới mỗi ngày trong tuần qua, tăng 24% so với tuần trước.

Trong khi đó mọi thứ dường như khả quan hơn tại New York, nơi đã từng nổi lên như một điểm nóng tiềm năng vào giai đoạn bùng phát thứ tư của đại dịch. Số ca nhiễm mới hàng ngày đã giảm khoảng 7% tuần vừa qua.

Chúng tôi đang quan sát: theo hệ thống theo dõi vắc-xin của Bloomberg, Hoa Kỳ đã sử dụng trung bình 3 triệu liều vắc-xin mỗi ngày trong tuần qua. Khoảng 33% người Mỹ trưởng thành đã được tiêm ít nhất một mũi và 19% đã được tiêm chủng đầy đủ. Điểm mấu chốt: Nếu giữ vững được tốc độ tiêm chủng như vậy, chúng ta có thể vượt qua cơn đại dịch này. Vấn đề cần bận tâm ở đây là liệu điều đó sẽ diễn ra nhanh chóng và suôn sẻ như thế nào. Với số ca nhiễm tăng ở mức 65,000 mỗi ngày, ngay cả với tốc độ tiêm chủng nhanh chóng như vậy, sự hiện diện của nguy cơ bùng phát đại dịch lần thứ 4 vẫn còn đó. Tuy rằng đại dịch lần thứ 4 này sẽ không gây tử vong nhiều như các đợt bùng phát trước đó, nhưng nó có thể phát sinh thêm nhiều biến chủng mới và tiếp tục kéo dài sự hiện diện của COVID-19 trong cuộc sống của chúng ta.


Người dịch: Trang Ly

Biên tập: Tri Luong


Comentários


bottom of page