top of page

Số lượng ca Covid-19 tăng vọt ở “các tiểu bang đỏ” khi Trump bắt đầu vận động tranh cử trở lại

Updated: Oct 14, 2020


Còn đúng 3 tuần nữa là đến Ngày Bầu cử, dịch Covid-19 càn quét qua miền Trung Tây và miền Tây, tấn công vào một số thành luỹ đảng Cộng hòa và Wisconsin- tiểu bang chiến trường chủ chốt của họ.


Jonathan Levin, ngày 12 tháng 10, 2020

Theo dữ liệu cập nhật mới nhất từ Đại học Johns Hopkins, Bắc Dakota, Nam Dakota, Montana, Wisconsin và Utah hiện là các tiểu bang bị ảnh hưởng nặng nề nhất dựa vào số lượng ca nhiễm mới trên số dân trong một tuần. Dữ liệu của Covid Tracking Project (Dự án Theo dõi Covid) cho thấy số ca nhập viện cũng đang gia tăng trong cả năm tiểu bang.


Tổng thống Donald Trump đã chuẩn bị mở lại các chiến dịch tranh cử trong tuần này sau khi nhập viện do Covid-19. Ông tiếp tục các cuộc tập trung đông người nhưng lại phớt lờ các chủ trương đeo khẩu trang và giãn cách xã hội.


Trên cả nước, số liệu trung bình của các ca Covid-19 mới trong bảy ngày là 48.793, cao nhất từ giữa tháng 8. Các khu vực nông thôn tiếp tục bị ảnh hưởng nặng nề nhất tính theo tỷ lệ bình quân đầu người, nhưng tiếp theo sau đó là các thị trấn và thành phố nhỏ. Các thành phố có vẻ tương đối đỡ hơn. Ở một số thành phố lớn, các ca nhiễm cũng đã bắt đầu tăng lên sau khi đã giảm xuống đến mức thấp nhất.


Ở nơi khác:


  • Thống đốc Greg Abbott cho biết Texas đã cử 75 y tá, bác sĩ chuyên khoa hô hấp và các nhân viên y tế khác đến El Paso nhằm ứng phó với tình trạng gia tăng các ca Covid-19.

  • New Jersey đã báo cáo 662 ca nhập viện, con số cao nhất của tiểu bang kể từ ngày 8 tháng Năm. Ngoài ra, số lượng bệnh nhân trong các phòng cấp cứu cũng đạt mức nhiều nhất kể từ ngày 12 tháng Bảy là 163 người.

  • Illinois đã báo cáo 2.742 ca Covid-19 mới vào hôm thứ Hai, đẩy mức ca nhiễm bình quân trong bảy ngày vượt hơn mức kỷ lục đã được ghi nhận vào ngày 7 tháng Năm.


Cùng với sự trợ giúp từ Elise Young, và Joe Carroll

(Cập nhật tình hình của Illinois trong gạch đầu dòng ở cuối)


Người dịch: Tegan Trần

Biên tập: Châu Trần

Comments


bottom of page