top of page

“Thế giới của Trump" (Trumpworld) thực sự nghĩ gì về việc Biden chọn Kamala Harris?

Sau đây là những gì chúng tôi nghe được từ nhóm chuyên trách chính trị của Axios về việc Joe Biden chọn thượng nghị sĩ Kamala Harris.


Axios, ngày 12 tháng 8, 2020


Thượng nghị sĩ Kamala Harris khởi động tranh cử cho vị trí tổng thống ở Oakland vào ngày 27 tháng 1, 2019. Ảnh chụp của Jose Carlos Fajardo/ MediaNews Group/ East Bay Times via Getty Images


Biên tập viên của Nhà Trắng, Margaret Talev: Tính theo thời điểm này thì Harris là người khó nhất để Trump có thể “dán mác”. Phản ứng đầu tiên từ chiến dịch tranh cử của Trump là quy bà ta thành một người tự bán rẻ chính kiến của mình, sẵn sàng bỏ qua những phê bình trước đó của bà về Joe Biden.

  • Harris là một người đàn bà Da Đen, nhưng cũng là người Mỹ gốc Ấn (Indian-American) và là con gái của một gia đình nhập cư. Điều này sẽ giúp bà có lợi thế trong việc xây dựng một hình ảnh gần gũi với nhiều người hơn.

  • Nếu Biden, 77 tuổi, thắng cử và chỉ đảm nhiệm chức vụ tổng thống cho một nhiệm kỳ, ông ta phải đặt Harris, 55 tuổi, vào vị trí đứng đầu trong cuộc tranh cử tổng thống tiếp theo.


Alexi McCammond... Adrianne Shrophire, người sáng lập BlackPAC (nhóm đóng góp chính trị Da Đen), sẽ sớm bắt đầu phát hành quảng cáo cho Kamala Harris, nói với tôi rằng:

  • “Đương nhiên là tôi đã chuẩn bị bằng cách tự hỏi “làm sao chúng ta có thể phòng thủ hiệu quả trước các cuộc tấn công". Tôi đang cố giữ sự hưng phấn bởi lịch sử tuyệt vời đằng sau khoảnh khắc này, vì câu chuyện của Kamala được kiến tạo cho chính thời điểm này đây. Nhưng các cuộc công kích đã bắt đầu nên chúng ta không thể để những kẻ chơi khăm, bọn phân biệt chủng tộc, và sự đối xử phân biệt với phụ nữ cướp lấy khoảnh khắc này.


Jonathan Swan: Đừng quan tâm đến phản ứng nhốn nháo của “Thế giới của Trump" (Trumpworld) về công bố của Kamala Harris. Rất ít, hoặc nếu có thì những cố vấn chính trị hàng đầu của Trump đều không ủng hộ việc Biden chọn Harris.

  • Một phụ tá cấp cao nói với tôi rằng Kamala là người Trump ít muốn Biden chọn nhất. Nhiều người làm việc cho chiến dịch tranh cử của Trump đã mong Biden chọn “Cộng sản" Karen Bass hoặc “Gián điệp” Susan Rice vì họ có thể dễ dàng bị quy kết thành những nhân vật đáng sợ và xấu xa.

  • Họ (những người làm việc cho Trump) muốn Biden chọn một người tượng trưng cho phe cực tả để trở thành bằng chứng không thể tranh cãi rằng Biden là con rối của phe cấp tiến - một hình tượng mà họ đang muốn gán lên Biden.

  • Trong mắt vài cố vấn cấp cao của Trump, Harris không có lợi cho chiến dịch tái tranh cử của Tổng thống.


Hans Nichols, viết từ khách sạn Du Pont ở Wilmington: Biden đang chủ trì sự thay đổi trong đảng của ông ta. Việc một người phụ nữ Da Đen-gốc Ấn lại là sự lựa chọn an toàn và thận trọng ám chỉ nhiều điều về đảng này và về cả đất nước này.

  • Đây là một khoảnh khắc quan trọng, nhưng con virus vẫn là yếu tố quyết định cuộc bầu cử: trường đóng cửa, nền kinh tế trì hoãn và các môn thể thao ngừng hoạt động - những điều này sẽ có ảnh hưởng nhiều hơn.

  • Sau khi công bố, các con số gây quỹ tăng cao chóng mặt. Sự hưng phấn là hoàn toàn có thật.


Người dịch: Anh Ho

Người biên tập: Cookie Duong

Comments


bottom of page