top of page

Thông điệp tạm biệt của Melania Trump thúc đẩy 'tình yêu thay vì thù hận, hòa bình thay vì bạo lực'


Steven Nelson, ngày 18 tháng 1, 2020


Đệ nhất phu nhân Melania Trump hôm thứ Hai phát hành một thông điệp chia tay dài gần bảy phút kêu gọi người Mỹ chọn “tình yêu thay vì thù hận” và “hòa bình thay vì bạo lực”.


Đoạn video quay tại Nhà Trắng được đăng lên Twitter chỉ gần 48 giờ trước khi Tổng thống Trump rời văn phòng vào trưa thứ Tư.


“Khi tôi và Donald kết thúc quãng thời gian ở Nhà Trắng, tôi nghĩ về tất cả những người tôi đã in vào trái tim mình và những câu chuyện đáng kinh ngạc của họ về tình yêu, lòng yêu nước và sự tận tâm,” cô nói.


Cặp vợ chồng sẽ không tham gia lễ nhậm chức của Tổng thống Tân cử Joe Biden. Đây là một sự hắt hủi hiếm có trong lịch sử. Trump dự kiến ​​sẽ lên đường đến Palm Beach, Florida, khi Biden tuyên thệ nhậm chức.


Trump rời Nhà trắng trong bối cảnh của cuộc bạo động chết người ở Điện Capitol vào tháng này do những người ủng hộ ông tổ chức. Điều này đã làm gián đoạn việc Quốc hội chứng nhận chiến thắng của Biden. Ông đã bị luận tội lần thứ hai vào tuần trước sau khi bị Hạ viện cáo buộc kích động đám đông.


Melania Trump, 50 tuổi, không trực tiếp đề cập đến cuộc tấn công Điện Capitol, nhưng đã yêu cầu người xem giữ ôn hoà cùng lúc bà lên án bạo lực rộng rãi. Chánh văn phòng Stephanie Grisham của bà Trump là một trong các phụ tá Nhà Trắng đầu tiên từ chức sau khi tổng thống bị cáo buộc kích động bạo loạn, khiến 4 người ủng hộ Trump và một cảnh sát thiệt mạng.


“Hãy tỏ lòng đam mê trong mọi việc các bạn làm, nhưng hãy luôn nhớ rằng bạo lực không bao giờ là câu trả lời và sẽ không bao giờ biện minh được,” cô nói.


Đệ nhất phu nhân cũng nhắc đến sáng kiến chống bắt nạt "​​Be Best" của mình và ôn lại những cuộc gặp gỡ của bà với các cựu chiến binh và người nghiện ma túy.


“Khi tôi đến Nhà Trắng, tôi từng suy nghĩ về trách nhiệm mà tôi luôn tự nhắc nhở mình, với tư cách là một người mẹ, đó là việc động viên, tiếp sức và dạy dỗ giá trị của lòng nhân ái. Với tư cách là người lớn và đấng cha mẹ, chúng ta có trách nhiệm bảo đảm rằng các em có cơ hội tốt nhất để có cuộc sống đầy đủ và lành mạnh, ”cô nói.


Bà nói thêm, "Tôi thỉnh cầu mọi người Mỹ trở thành đại sứ của chiến dịch Be Best, hãy tập trung vào những gì đoàn kết chúng ta, vương lên cao hơn những gì chia rẽ chúng ta, luôn chọn tình yêu thay vì thù hận, hòa bình thay vì bạo lực, và đặt người khác trước chính các bạn."


Tổng thống Trump sẽ tổ chức lễ tạm biệt vào sáng sớm thứ Tư tại Căn cứ Liên doanh Andrews trước khi lên Không lực Một (Air Force One) để đáp chuyến bay cuối cùng xuống Florida.


Người dịch: Cookie Duong

תגובות


bottom of page