top of page

Thống đốc Florida DeSantis phê duyệt luật giới hạn quyền bỏ phiếu tại sự kiện độc quyền Fox News


Tại một sự kiện hôm thứ Năm nơi cấm tất cả các đơn vị truyền thông địa phương ngoại trừ Fox News, Thống đốc bang Florida Ron DeSantis (Công Hòa) đã ký một dự luật đại tu bầu cử gây tranh cãi áp đặt những hạn chế mới đối với việc bỏ phiếu.

By Jacob Knutson, on 06-05-2021, 08:00:00

Tại một sự kiện hôm thứ Năm nơi cấm tất cả các đơn vị truyền thông địa phương ngoại trừ Fox News, Thống đốc bang Florida Ron DeSantis (Công Hòa) đã ký một dự luật đại tu bầu cử gây tranh cãi áp đặt những hạn chế mới đối với việc bỏ phiếu. Tầm quan trọng: Luật gia tăng các hạn chế đối với các hộp bỏ phiếu, yêu cầu cử tri đăng ký nhận phiếu bầu qua thư hàng năm và giới hạn những người có thể bỏ phiếu tại các hộp bỏ phiếu.

Việc này cũng ngăn các tình nguyện viên và các nhóm bên thứ ba "tham gia vào bất kỳ hoạt động nào với mục đích gây ảnh hưởng hoặc tác động đến cử tri", bao gồm việc ngăn không cho phân phát thức ăn và nước cho các cử tri đang xếp hàng. Những người phản đối cho rằng luật này sẽ khiến việc bỏ phiếu ở bang trở nên khó khăn hơn và sẽ tác động đặc biệt đến các cộng đồng người da màu. Thiên hạ đang nói gì: Với một đám đông cổ vũ phía sau, DeSantis nói với Fox & Friends trong một chương trình phát sóng "độc quyền" rằng ông tin rằng đạo luật này bao gồm "các biện mạnh nhất cả nước về duy trì tính minh bạch của bầu cử." DeSantis nói: "Việc tôi ký vào dự luật này ở đây như muốn nói rằng, ‘Florida, phiếu bầu của bạn là hợp lệ. Lá phiếu của bạn sẽ được kiểm duyệt một cách toàn vẹn và minh bạch, và đây là một nơi tuyệt vời cho nền dân chủ.’" Sự kiện này được coi là một cuộc mít tinh "dành cho thống đốc tuyệt nhất ở Hoa Kỳ." Theo Washington Post, không rõ đó là sự kiện chính thức của thống đốc hay cuộc biểu tình vận động tranh cử. Emily Bloch, chủ tịch phân hội Florida của Hiệp hội các nhà báo chuyên nghiệp, cho biết trong một tuyên bố trên Twitter: "Việc ký ban hành luật không nên bị 'độc quyền', vì bản thân luật không phải là độc quyền." "Những hành động như thế này công khai chống lại luật báo chí tự do. Chúng tôi lên án văn phòng thống đốc DeSantis ngăn cấm các nhà báo thực hiện công việc của họ chỉ vì lợi ích truyền hình." Bức tranh toàn cảnh: Florida là một trong số các bang do Đảng Cộng hòa điều hành - bao gồm Georgia, đã phải đối mặt với phản ứng dữ dội - đã thông qua hoặc đang xem xét các hạn chế bỏ phiếu mới sau cuộc bầu cử năm 2020. Nhiều luật dựa trên những cáo buộc không có căn cứ về hành vi gian lận cử tri phổ biến do cựu Tổng thống Trump tuyên truyền. Hàng trăm công ty và nhóm quyền biểu quyết đã bắt tay vào một chiến dịch gây áp lực để ngăn chặn các luật này có hiệu lực.


Người dịch: Trang Ly

Biên tập: Tung Nguyen


Opmerkingen


bottom of page