top of page

Thượng nghị sĩ Cộng Hòa Roy Blunt của Missouri sẽ không tái tranh cử


Nhà lập pháp trở thành đảng viên Cộng hòa phục vụ lâu dài gần đây nhất quyết định không tái tranh cử


Siobhan Hughes, ngày 8 tháng 3, 2021

Thượng nghị sĩ Roy Blunt (Cộng hòa, Missouri) là người đóng vai trò quan trọng trong hậu trường của đảng Cộng hòa ở Thượng viện. PHOTO: MICHAEL BROCHSTEIN/ZUMA PRESS


WASHINGTON — Thượng nghị sĩ Đảng Cộng hòa Roy Blunt của Missouri nói rằng ông sẽ không tái tranh cử vào năm 2022, đây là sự kiện mới nhất trong một loạt các quyết định nghỉ hưu của các thành viên Đảng Cộng hòa kỳ cựu ở Thượng viện trong lúc đảng này đang vạch kế hoạch cho tương lai của mình sau khi cựu Tổng thống Donald Trump thua cuộc bầu cử vừa qua.


Ông Blunt, 71 tuổi, là thành viên của ban lãnh đạo Cộng Hòa ở Thượng viện, đã công bố quyết định của mình trong một video và tuyên bố báo chí, kết thúc sự nghiệp chính trị lâu dài bao gồm các vị trí lãnh đạo trong Hạ viện của ông.


“Sau 14 lần chiến thắng trong các cuộc Tổng tuyển cử — ba lần vào văn phòng quận hạt, bảy lần vào Hạ viện Hoa Kỳ và bốn lần trong các cuộc bầu cử toàn tiểu bang — tôi sẽ không tái tranh cử vào Thượng viện Hoa Kỳ năm tới,” ông Blunt nói . “Tôi muốn cảm ơn gia đình và cảm ơn đội ngũ tuyệt vời đã cùng nhau hợp tác để giúp tôi làm việc cho các bạn.”


Ông Blunt là người đóng vai trò quan trọng trong hậu trường của Đảng Cộng Hòa ở Thượng viện, một thành viên của đội ngũ lãnh đạo do Lãnh đạo phe thiểu số Thượng viện Mitch McConnell (Cộng Hòa, tiểu bang Kentucky) tập hợp lại để chèo lái đảng của ông trong thời kỳ hậu Trump.


Cuộc tranh cử cuối cùng của ông vào năm 2016 gặp nhiều thách thức bởi sự nổi lên của ông Trump, người thường xuyên kêu gọi "tát cạn đầm lầy" (một phép ẩn dụ ám chỉ việc ông sẽ chỉnh sửa lại các vấn đề của chính quyền liên bang), đã gây ra nhiều sóng gió cho các thành viên kỳ cựu của Đảng Cộng hòa. Hiện tại, một loạt các thành viên Đảng Cộng hòa thành công trong cuộc bầu cử năm đó bao gồm Thượng Nghị sĩ Pat Toomey của Pennsylvania, Rob Portman của Ohio, Richard Burr của North Carolina và Richard Shelby của Alabama, đã thông báo rằng họ sẽ không tái tranh cử,.


Sự ra đi này mở đường cho một cuộc bầu cử sơ bộ có thể sẽ diễn ra khốc liệt ở một tiểu bang màu đỏ Cộng Hòa có nhiều cử tri ủng hộ Trump. Thượng nghị sĩ Josh Hawley (Công Hòa, tiểu bang Missouri.), một nghị sĩ mới được bầu vào năm 2018, đã giành chiến thắng vào năm đó nhờ tự gắn mình với tên tuổi của cựu tổng thống Trump và chính trị dân túy của ông ấy, bao gồm đường lối cứng rắn đối với vấn đề nhập cư.


Người dịch: L. Tạ

Biên tập: Le Tran

Comentários


bottom of page