top of page

Trump có thể sẽ ra tranh cử vào năm 2024; lệnh cấm của Facebook khiến đảng CH phẫn nộ


Các nguồn tin thân cận với cựu Tổng thống Trump tin rằng khả năng ra tranh cử vào năm 2024 của Trump ngày càng cao - và điều đó thậm chí còn xảy ra trước khi Hội đồng Giám sát của Facebook duy trì lệnh cấm cựu tổng thống sử dụng mạng xã hội, khiến các nhà bảo thủ nổi giận. By Jonathan Swan, on 05-05-2021, 01:00:00

Các nguồn tin thân cận với cựu Tổng thống Trump tin rằng khả năng ra tranh cử vào năm 2024 của Trump ngày càng cao - và điều đó thậm chí còn xảy ra trước khi Hội đồng Giám sát của Facebook duy trì lệnh cấm cựu tổng thống sử dụng mạng xã hội, khiến các nhà bảo thủ nổi giận. Tại sao điều đó lại quan trọng: Trump và cộng sự coi việc sử dụng Facebook làm nền tảng giao tiếp quan trọng đối với việc ông trở lại chính trị. Quyết định độc lập của Hội đồng Giám sát, mà đã cho công ty sáu tháng để đưa ra quyết định cuối cùng, đã khiến giới hậu thuẫn Trump phẫn nộ. Phản hồi: Đảng Cộng hòa đã ngay lập tức đe dọa báo thù bằng chính sách, quy định. Mark Meadows, cựu Chánh văn phòng Nhà Trắng dưới thời Trump, phát biểu trên đài Tin Tức Fox rằng thông báo này là "một ngày buồn cho nước Mỹ."

  • "Đây là một ngày buồn cho Facebook vì tôi có thể cho quý vị biết rằng một số thành viên Quốc hội hiện đang xem xét: Liệu họ có giải tán Facebook không? Họ có đảm bảo rằng họ không có tư bản độc quyền không?"

  • "Tôi có thể nói với quý vị rằng đó là hai tiêu chuẩn khác nhau - một tiêu chuẩn cho Donald Trump và một tiêu chuẩn khác cho một số người khác trên trang web của họ mà đã gợi ý nhiều điều bất chính hơn những gì tổng thống đã bị cáo buộc, [và] thực sự không được thường xuyên chú ý đến."

Ông Mark Meadows cho biết cuộc thảo luận về việc giải tán các công ty công nghệ lớn (Big Tech) sẽ sớm bắt đầu trên Đồi Capitol: "Đây là một ngày buồn cho nước Mỹ, nhưng là một ngày buồn hơn đối với Facebook của thế giới, họ đã thực sự tận hưởng một thế giới phương Tây rất hoang dã khi nói về môi trường pháp lý. Tôi có thể nói với quý vị rằng điều đó sẽ thay đổi."

  • Quyết định này đã mang lại cho Trump một mục tiêu hấp dẫn mới (Facebook). Nhưng ông lại cần Facebook để vận động - cho cả khả năng gây quỹ của mạng, và để xác định và huy động những người ủng hộ ông.

  • Các cố vấn của ông đã đệ trình một văn bản lập luận dài lên Hội đồng Giám sát và họ cũng rất lạc quan một cách thận trọng rằng Trump sẽ được tái lập trên mạng lưới này.

Một nhà tư vấn hàng đầu của Đảng Cộng hòa cho tờ Axios biết rằng quyết định này "thêm một lần nữa khẳng định quan điểm rằng Big Tech có thành kiến với những người bảo thủ." "Tôi không nghĩ sẽ có một người bảo thủ nào ở Mỹ ngạc nhiên về điều này", nhà tư vấn nói.

Người dịch: Que Do

Biên tập: Chau Tran


Comments


bottom of page