top of page

Trump Tiếp Tục Vận Động Tranh Cử Tại Florida Một Tuần Sau Khi Nhập Viện Vì COVID-19


Tổng thống Trump đã tiếp tục chiến dịch tranh cử vào thứ Hai. Phát biểu trước đám đông ở Florida, ông bảo rằng ông cảm thấy “đầy sức mạnh” sau khi bị nhiễm coronavirus.


Ayesha Rascoe, ngày 12 tháng 10, 2020

Saul Loeb/AFP via Getty Images


Tổng thống Trump đã tiếp tục chiến dịch tranh cử vào thứ Hai. Phát biểu trước đám đông ở Florida, ông bảo rằng ông cảm thấy “đầy sức mạnh” sau khi bị nhiễm coronavirus.


Trump đã đứng ra phát biểu trong khoảng một giờ đồng hồ trước một đám đông nhiệt tình. Đây là một sự kiện mà ban vận động tranh cử của ông cho rằng là khởi điểm của một lịch trình du lịch bận rộn liên tiếp cho đến ngày bầu cử vào ngày 3 tháng 11.


Trump đã phát biểu theo phong cách thường lệ của mình, nhưng ông lại không nhắc đến căn bệnh đã khiến ông nhập viện chỉ một tuần trước đó. Ông bảo rằng ông đang cảm thấy khỏe.


Theo lời Trump nói, “Tôi cảm thấy rất mạnh khỏe. Tôi sẽ bước vào đám đông khán giả đó. Tôi sẽ bước vào đó, tôi sẽ hôn tất cả mọi người khán giả.”


Trong một bản ghi nhớ được đưa ra sau khi Trump rời khỏi Washington, ông Sean Conley, bác sĩ của tòa Bạch ốc, cho biết tổng thống Trump đã xét nghiệm âm tính vào vài ngày liên tiếp. Conley nói rằng những xét nghiệm âm tính này, cộng với dữ liệu mà các bác sĩ từ tòa Bạch ốc đã thu nhận được từ những xét nghiệm khác, cho thấy Trump sẽ không gây nhiễm cho người khác.


Sự kiện ở Florida diễn ra ngoài trời như những cuộc vận động gần đây của Trump. Tuy nhiên, như thường lệ, khán giả đã không đeo khẩu trang và cũng không giãn cách xã hội.


Trump đã xuất viện chỉ một tuần trước sau khi được chữa trị và theo dõi bệnh vì bị nhiễm coronavirus. Bác sĩ của ông đã cho phép ông đi lại thậm chí trước khi ông liên tục xét nghiệm âm tính.


Ông cố vấn Jason Miller nói rằng: “Tổng thống Trump - ngay cả sáng hôm nay lúc chúng tôi trò chuyện - đã làm khó tôi vì trong lịch trình chưa có đủ các cuộc vận động và sự kiện trước công chúng. Ông sẵn sàng đi lại rồi.”


Miller nói với các phóng viên rằng Trump sẽ xuất hiện tại “hai đến ba sự kiện mỗi ngày,” và có thể nhiều hơn nữa cho đến ngày bầu cử.


Trump hiện đang đứng sau ứng cử viên Đảng Dân chủ Joe Biden trong các cuộc khảo sát và đang chịu áp lực để bù lại thời gian đã mất - cụ thể là sau khi cuộc tranh luận thứ hai trong loạt tranh luận tổng thống đã bị hủy. Cuộc tranh luận này đáng lẽ sẽ diễn ra vào thứ Năm, nhưng đã bị hủy vì những lo ngại về tình hình sức khỏe của Trump.


Trong lúc hàng triệu công dân Mỹ đã bỏ phiếu bầu qua thư thì Biden cũng đang nhanh chóng tham dự nhiều sự kiện vận động tranh cử. Vào thứ Hai, ông đã đến thành phố Toledo và Cincinnati ở tiểu bang Ohio. Vào thứ Ba, ông sẽ đến thành phố Pembroke Pines và Miramar ở tiểu bang Florida.


Ban vận động của Trump đã lên kế hoạch tổ chức vài cuộc vận động tại tiểu bang Pennsylvania, Iowa, và North Carolina trong những ngày sắp tới.


Biên dịch: Khang Tôn

Biên tập: Khanh (Vy) Le

Comments


bottom of page