top of page

USPS bất tuân yêu cầu truy xét hơn 300,000 phiếu bầu mất tích của toà án


Một Thẩm Phán liên bang ra lệnh cơ quan bưu chính và công lực rà quét các trung tâm phân loại thư để tìm kiếm phiếu bầu khi chậm trễ đang xảy ra.


Jacob Bogage and Christopher Ingraham, ngày 3 tháng 11, 2020

Photo: George Frey/Getty Images


Sở Bưu chính Hoa Kỳ đã từ chối lệnh của thẩm phán liên bang vào chiều thứ Ba về việc rà xét quét cơ sở xử lý thư phục vụ 15 tiểu bang, nói rằng thay vào đó họ sẽ tuân theo lịch trình kiểm tra của riêng mình. Lệnh tòa được đưa ra sau khi cơ quan này tiết lộ rằng hơn 300.000 lá phiếu trên toàn quốc không thể được truy tìm.


Thẩm phán Quận Hoa Kỳ Emmet G. Sullivan của Quận Columbia hôm thứ Ba đã giao cho cơ quan thư tín đến 3:30 chiều. tiến hành kiểm tra "tất cả rõ ràng" để đảm bảo rằng bất kỳ lá phiếu nào được tìm thấy đều có thể được chuyển đến trước khi kết thúc cuộc bỏ phiếu. Lệnh của ông đã ảnh hưởng đến 12 quận bưu điện trải dài 15 tiểu bang.

Nhưng trong một đơn gửi tới tòa án ngay trước 5 giờ chiều, các luật sư của Bộ Tư pháp đại diện cho Bưu điện cho biết cơ quan này sẽ không tuân theo lệnh, để phù hợp hơn với lịch trình của các thanh tra viên.

Luật sư John Robinson, viết thư cho Bộ Tư pháp, lưu ý rằng quy trình xem xét hàng ngày đã được lên kế hoạch diễn ra từ 4 đến 8 giờ tối. vào đêm bầu cử. “Với những hạn chế về thời gian theo lệnh của Tòa án này và thực tế là các Thanh tra Bưu điện hoạt động trên toàn quốc, Các bị đơn đã không thể đẩy nhanh quá trình xem xét hàng ngày để chạy từ 12:30 chiều đến 3:00 chiều mà không làm gián đoạn đáng kể các hoạt động hiện có trong ngày Bầu cử, một điều mà Bị đơn không biết là Tòa án sẽ mời hoặc yêu cầu. "

Cơ quan này tiết lộ sáng thứ Ba rằng 300.523 phiếu bầu trên toàn quốc đã nhận được tại các nhà máy xử lý bưu chính nhưng không được gửi đi, khiến những người ủng hộ quyền bỏ phiếu lo lắng rằng hàng trăm nghìn phiếu bầu có thể bị kẹt trong hệ thống bưu chính.

Sullivan từ chối yêu cầu điều trần khẩn cấp từ NAACP, tổ chức này đã đưa đơn kiện Bưu điện cùng một nhóm cử tri và các nhóm dân quyền khác. Nhưng ông ta nói với các luật sư của Bộ Tư pháp “chuẩn bị để thảo luận về sự thiếu tuân thủ với lệnh của ông ta” tại một hội nghị vào thứ Tư đã được lên lịch trước đó.


Allison Zieve, một luật sư đại diện cho NAACP, cho biết: “Điều này thật là khó chịu. “Nếu họ hoàn thành tất cả các cuộc rà xét kịp thời ngày hôm nay, thì việc họ làm trái lệnh của thẩm phán cũng không thành vấn đề. Họ nói ở đây họ sẽ rà xét từ 4 giờ chiều. và 8 giờ tối, nhưng 8 giờ tối quá muộn và ở một số tiểu bang 5 giờ chiều quá trễ."


Người phát ngôn của cơ quan David Partenheimer đã viết trong một tuyên bố gửi qua email để tìm kiếm thư chính trị thất lạc (chẳng hạn như quảng cáo chiến dịch) và thư bầu cử (phiếu bầu, đơn đăng ký phiếu bầu và thông tin đăng ký cử tri).


Ông cho biết kể từ hôm thứ Năm, các nhân viên từ Cục Kiểm tra Bưu điện Hoa Kỳ, cơ quan thực thi pháp luật của cơ quan, đã tiến hành đánh giá hàng ngày tại 220 cơ sở xử lý phiếu bầu. Các thanh tra đi bộ trong cơ sở và quan sát tình trạng thư và kiểm tra lịch của thư chính trị và bầu cử hàng ngày.


Trong 14 tháng qua, Partenheimer cho biết, Bưu điện đã xử lý hơn 4,5 tỷ thư chính trị và thư bầu cử, tăng 114% so với chu kỳ tổng tuyển cử năm 2016.


Partenheimer nói: “Các lá phiếu sẽ tiếp tục được chấp nhận và xử lý khi chúng được xuất trình cho chúng tôi và chúng tôi sẽ chuyển chúng đến điểm được nhận.


Điểm số xử lý phiếu bầu kịp thời, cho biết tỷ lệ phiếu bầu được phân loại, đóng dấu bưu điện và vận chuyển trong thời hạn phục vụ từ một đến ba ngày của cơ quan, sẽ trở nên tồi tệ hơn trong thời gian diễn ra trong Ngày bầu cử, theo dữ liệu mà cơ quan này đã nộp cho tòa án. Tại 28 bang, các quan chức bầu cử phải nhận được phiếu bầu vào cuối Ngày Bầu cử để được tính.


Các chuyên gia về bầu cử và bưu chính nói rằng cơ quan thư tín có thể xử lý 97 phần trăm số phiếu bầu nhận được- hoặc những lá phiếu đã hoàn thành được gửi đến các quan chức bầu cử. Nhưng dữ liệu cho thấy Bưu điện đã bỏ lỡ mốc đó bảy trong tám ngày. Và trong năm ngày qua, mức xử lý đã giảm, từ 97,1% vào ngày 28 tháng 10 xuống còn 89,6% vào thứ Hai. (Dịch vụ Bưu điện không báo cáo dữ liệu ngày Chủ nhật.)

Trong 17 quận bưu điện có 151 phiếu đại cử tri, tỷ lệ xử lý đúng giờ của ngày thứ Hai thậm chí còn thấp hơn: 81,1 phần trăm.


Sullivan ra lệnh cho các quan chức từ Cơ quan Thanh tra Bưu điện, cơ quan thực thi pháp luật của cơ quan hoặc Văn phòng Tổng Thanh tra Bưu điện, cơ quan giám sát độc lập của nó, kiểm tra tất cả các cơ sở xử lý ở các quận Trung tâm Pennsylvania, Philadelphia Metro, Detroit, Colorado / Wyoming, Atlanta , Houston, Alabama, Bắc New England (Vermont, New Hampshire và Maine), Greater South Carolina, South Florida, Lakeland (Wisconsin) và Arizona (bao gồm New Mexico) vào lúc 3 giờ chiều


Các luật sư của Bưu điện đã cảnh báo rằng điểm xử lý phiếu bầu có thể không đáng tin cậy. Các số liệu không bao gồm các bước xử lý thư “dặm đầu tiên” và “dặm cuối cùng” có thể làm tăng thêm thời gian cho việc giao thư. Dịch vụ Bưu điện cũng đã khuyến khích các bưu điện địa phương tự phân loại các lá phiếu và chuyển đến các quan chức bầu cử, thay vì gửi chúng đến các trung tâm phân loại trong khu vực.


Hơn 65 triệu người Mỹ đã bỏ phiếu bằng cách sử dụng lá phiếu vắng mặt, theo Dự án Bầu cử Hoa Kỳ, và hơn 27 triệu lá phiếu qua thư vẫn còn tồn đọng. Các chuyên gia được khuyến khích bởi tỷ lệ trả lại phiếu bầu cao ở các bang xoay vòng có thể làm giảm tác động của việc chậm trễ thư. Ở Michigan, 85,6% phiếu bầu vắng mặt đã được trả lại. Ở Wisconsin, 89,7% đã được trả lại, và ở Pennsylvania là 80,9%.

Mặc dù vậy, hôm thứ Ba, Sở Bưu chính tiếp tục cố gắng truy tìm hơn 300.000 lá phiếu mà họ cho là đã vào các nhà máy phân loại nhưng không thể truy tìm được. Cơ quan này cảnh báo rằng con số này có khả năng cao và các nhân viên đang kiểm phiếu bằng tay tại các cơ sở đó để đẩy nhanh việc chuyển phát. Tuy nhiên, các quan chức cho biết họ không biết quy trình đó phổ biến đến mức nào và có thể còn bao nhiêu phiếu bầu.


Tại 17 quận bưu điện ở các bang chiếm 151 phiếu đại cử tri, hơn 81.000 lá phiếu không thể theo dõi được. Ở Los Angeles, 48.120 lá phiếu bị thiếu, nhiều nhất so với bất kỳ quận nào. Tiếp theo là San Diego, với 42.543 người chưa được tính.

“Tại thời điểm này,” Zieve nói, “chúng tôi không có cách nào để biết liệu những lá phiếu đó có đáng quan tâm hay không.”



Sullivan đã mạnh tay hơn các thẩm phán ở bang Pennsylvania, New York và Washington để tăng cường giám sát thư từ. Ông đã yêu cầu Dịch vụ Bưu điện báo cáo dữ liệu hàng ngày về điểm thực hiện lá phiếu và cung cấp các giải thích bằng văn bản mỗi ngày cho các quận kém hiệu quả.


Ông đã lên lịch cho các cuộc điều trần hàng ngày - một số trong số đó bao gồm lời khai đã tuyên thệ từ các giám đốc bưu điện - về các khó khăn của cơ quan. Hôm thứ Hai, ông than thở về các quy tắc bỏ phiếu qua thư điên rồ của quốc gia, nói rằng hệ thống nên được đại tu.


“Khi tôi đọc về việc phi hành gia bỏ phiếu liền mạch từ ngoài không gian, Quốc hội phải có cách tốt hơn để giải quyết tất cả những vấn đề này,” ông nói.

Sullivan đã đối chiếu sự hỗn độn của các quy tắc Ngày Bầu cử với sự đơn giản tương đối của thời hạn thuế thu nhập liên bang: “Hãy nghĩ về nó. Mỗi năm mọi người đều biết nộp thuế trước ngày 15 tháng 4. Nó liền mạch. Nếu bạn không nộp đơn, bạn sẽ bị phạt. Nhưng mọi người đều biết - đó là điều báo trước. ”


Ngược lại, thời hạn bỏ phiếu qua bưu điện của tiểu bang tạo ra một mớ hỗn độn giống như mỳ Ý để Dịch vụ Bưu chính và cử tri tìm hướng.


“Dấu ấn bưu điện quan trọng, dấu ấn bưu điện không quan trọng. … Giao thư là vấn đề, giao sau một ngày không thành vấn đề. Tại sao không thể có một bộ quy tắc? " Sullivan cho biết, kết luận, “Cần phải có ai đó tìm hiểu hệ thống để đảm bảo nó hoạt động trơn tru và tốt hơn cho các cử tri Mỹ”.


Người dịch: L. Ta

Commentaires


bottom of page