top of page

Ủy ban tranh luận Tổng thống sẽ cắt microphone của Trump và Biden


Các chủ đề tranh luận sắp tới bao gồm chống lại COVID-19, gia đình, an ninh quốc gia, lãnh đạo, biến đổi khí hậu và chủng tộc ở Mỹ.


By Sam Dorman , ngày 19 tháng 10, 2020


Trong buổi tranh luận tới thứ năm tại Nashville, Ủy ban về các cuộc tranh luận Tổng thống (CPD) sẽ cắt microphone của Tổng thống Trump hay cựu Phó Tổng thống Joe Biden, trong thời gian hai phút dành cho đối thủ của họ, để họ không thể ngắt lời đối thủ đang phát biểu .


Ủy ban cho biết trong một tuyên bố họ "đã xác định họ phải áp dụng các biện pháp nhằm thúc đẩy việc tuân thủ các quy tắc đã thỏa thuận, và việc thay đổi đối với các quy tắc đó là không phù hợp."


Trong cuộc tranh luận, một diễn đàn thảo luận tự do được dự định sẽ không bao gồm việc tắt tiếng. Cuộc tranh luận vào thứ Năm sẽ bao gồm sáu phân đoạn 15 phút, tổng cộng là 90 phút như trong cuộc tranh luận đầu tiên.


Cuộc tranh luận ban đầu của Trump và Biden đã được lan truyền rộng rãi khi cả hai ứng cử viên phải đối mặt với phản ứng dữ dội vì hành vi của họ. Hai ứng cử viên đã bỏ qua cuộc tranh luận tổng thống thứ hai sau khi Trump được chẩn đoán nhiễm bệnh coronavirus và từ chối tham gia vào cuộc tranh luận ảo.


Sau khi được công bố vào thứ Hai, quy tắc mới có thể thu hút sự soi mói từ chiến dịch tranh cử của Trump. Điều này đã thúc giục ủy ban bao gồm thêm nhiều cuộc thảo luận về chính sách đối ngoại trong cuộc tranh luận sắp tới.


Trong một bức thư từ người điều phối chiến dịch tranh cử Bill Stepien, nhóm của Trump cáo buộc ủy ban đã thêm vào một mô hình rộng hơn của "ứng xử ủng hộ Biden" với sự lựa chọn chủ đề. Các chủ đề tranh luận sắp tới bao gồm việc chống lại COVID-19, gia đình, an ninh quốc gia, lãnh đạo, biến đổi khí hậu, và chủng tộc ở Mỹ.


Ủy ban đã không trả lời ngay lập tức yêu cầu bình luận của Fox News.


Lãnh đạo phe thiểu số Thượng viện Chuck Schumer, D-N.Y., trước đó đã đề xuất "nút tắt tiếng" là cần thiết để một cuộc tranh luận khác diễn ra.


Schumer nói một ngày sau cuộc tranh luận đầu tiên: “Có lẽ chúng ta nên cho người điều hành chương trình một nút tắt tiếng, vì Tổng thống Trump hay ngắt lời theo ý của ông. "Và điểm mấu chốt là Donald Trump không tuân theo các quy tắc [và] ủy ban đã phải trở nên nghiêm ngặt hơn rất nhiều."


Nhưng người đồng cấp của ông ấy trong Hạ viện, Lãnh đạo thiểu số Kevin McCarthy, R-Calif., lập luận rằng một nút tắt tiếng mang lại cho người điều hành quá nhiều quyền lực.


Ông ấy đã nói trên "Fox & Friends.": "Nếu bạn tranh cử vị trí lãnh đạo tự do của thế giới, chúng tôi muốn nghe những gì bạn nói, nhưng bây giờ chúng tôi sẽ cho phép một người điều hành để xác định những gì người dân Mỹ có thể nghe từ các ứng cử viên của chúng tôi?" Chiến dịch Biden đã trả lời bức thư của Stepien bằng cách cho rằng ông ta đang nói dối.


"Các chiến dịch tranh cử và Ủy ban đã đồng ý nhiều tháng trước rằng người điều hành cuộc tranh luận sẽ chọn các chủ đề," Thư ký Báo chí Quốc gia TJ Ducklo cho biết trong một tuyên bố cung cấp cho Fox News.


“Chiến dịch của Trump hiện đang nói dối về điều đó bởi vì Donald Trump sợ phải đối mặt với nhiều câu hỏi hơn về phản ứng COVID thảm hại của mình. Như thường lệ, tổng thống quan tâm đến các quy tắc của một cuộc tranh luận hơn là ông ấy đang tìm kiếm giải pháp cần thiết cho một quốc gia đang gặp khủng hoảng."


Nhưng Ali Pardo, Phó Giám đốc Truyền thông của chiến dịch Trump, nói với Fox News rằng "trong vài tháng qua, CPD [Ủy ban về các cuộc tranh luận của Tổng thống] đã xác nhận nhiều lần rằng cuộc tranh luận thứ ba sẽ tập trung vào chính sách đối ngoại. "


Người dịch (Lược dịch/Phỏng dịch): L. Tạ

Biên tập: Khanh (Vy) Le

Komentarze


bottom of page