top of page

Who Will Help Me? Domestic Survivors Speak Out about Law Enforcement Response

Ai sẽ giúp tôi? nạn nhân của bạo hành gia đình lên tiếng về phản ứng của thi hành pháp khi họ kêu cứu.


TK Logan, Giáo sư Ph.D., Khoa Khoa Học Hành Vi, University of Kentucky &

Rob (Roberta) Valente, Phó Giám Đốc của Chính Sách Đường Dây Nóng Bạo Lực Gia Đình Quốc Gia


Translated from The National Domestic Violence Hotline’s study "Who Will Help Me? Domestic Survivors Speak Out about Law Enforcement Response."


Vào tháng 4 năm 2015, Đường dây nóng bạo hành gia đình quốc gia (The Hotline), với sự giúp đỡ của Giáo sư TK Logan, một chuyên gia được công nhận trong nước và quốc tế về bạo lực gia đình và nạn rình rập tại Khoa Khoa Học Hành Vi tại Đại Học Kentucky, đã thực hiện một cuộc khảo sát về các phản ứng từ cảnh sát trong việc lạm dụng người thân, với những nạn nhân đã sử dụng các dịch vụ trò chuyện với Hotline.


Nhìn chung, 637 phụ nữ có kinh nghiệm bị chồng hay bạn trai lạm dụng, đã đồng ý tham gia khảo sát.


Người gọi trung bình 30 tuổi và chủ yếu là da trắng (56%), gốc Latin (15%) và người Mỹ gốc Phi (11%). Vì một số khảo sát đã được thực hiện trên dòng trò chuyện Hotline, kết quả bao gồm cả thông tin định lượng và trích dẫn không nhận dạng cá nhân.


Kết quả được trình bày trong hai phần chính:

(1) Những phụ nữ chưa tương tác với cảnh sát về trải nghiệm lạm dụng đối tác của họ (n = 328); và,

(2) Phụ nữ đã tương tác với cảnh sát về trải nghiệm lạm dụng bạn tình của họ (n = 309).


Cả những người phụ nữ đã gọi cảnh sát và những người chưa gọi đều chia sẻ sự miễn cưỡng mạnh mẽ về việc tìm kiếm sự giúp đỡ từ cảnh sát:

  • 1 trong 4 báo cáo rằng họ sẽ không gọi cảnh sát trong tương lai

  • Hơn một nửa nói rằng gọi cảnh sát sẽ làm mọi thứ tồi tệ hơn

  • Hai phần ba trở lên cho biết họ sợ cảnh sát sẽ không tin họ hoặc không làm gì cả


Đây là những gì những người làm việc trong lĩnh vực bạo lực gia đình nghe thấy hàng ngày.


Những người sống sót vượt qua nhiều rào cản trước khi gọi cảnh sát giúp đỡ.

Những người sống sót thường trích dẫn nỗi sợ bị kẻ ngược đãi trả thù là lý do không gọi cho cơ quan thực thi pháp luật. Một số khu vực pháp lý có luật phiền toái cho phép chủ nhà đuổi nạn nhân đi vì đã gọi cảnh sát quá nhiều lần. Nhiều người sống sót báo cáo cảnh sát không điều tra các vụ bạo lực gia đình một cách đầy đủ. Trong một số trường hợp, nạn nhân bị đe dọa với việc bị bắt thay vì bắt kẻ bạo hành. Các nghiên cứu cho thấy các cảnh sát có xu hướng hay bắt những nạn nhân bạo hành tin rằng bạo lực gia đình là hợp lý trong một số tình huống và phụ nữ còn ở trong mối quan hệ lạm dụng đó vì lý do tâm lý. Tất cả những yếu tố này là trở ngại lớn cho phụ nữ đang cố gắng đối phó với bạo lực gia đình.


Những người chưa bao giờ gọi cảnh sát

Những người tham gia khảo sát mà chưa bao giờ gọi cảnh sát đã chia sẻ những lo ngại rất cụ thể về những gì họ sợ sẽ xảy ra nếu họ gọi cảnh sát.


Rào cản cá nhân trong việc gọi cảnh sát

Phụ nữ không tương tác với cảnh sát đã báo cáo một số rào cản cá nhân, bao gồm:

  • 60% không muốn sự tham gia của cảnh sát do mong muốn riêng tư

  • 44% sợ bị trả thù bởi kẻ bạo hành hoặc những bởi bạn bè và gia đình của kẻ bạo hành

  • 22% muốn bảo vệ con


THEO LỜI NẠN NHÂN

“Cam [tôi sợ] làm cho tình hình tồi tệ hơn. Họ có thể bắt giữ kẻ ngược đãi tôi, và khi anh ra tù, anh sẽ làm tổn thương tôi như anh ta đã đe dọa.”
“Tôi sợ chồng tôi sẽ nói chuyện thoát khỏi rắc rối, và tôi sẽ rơi vào tình huống nguy hiểm hoặc sẽ bị trục xuất.
“Tôi sợ rằng họ sẽ đưa anh ta vào tù, và một khi anh ra ngoài, anh sẽ cố gắng giành quyền nuôi con của con trai tôi.”

Sợ gọi cảnh sát vì phản ứng của họ

4 trong 5 (80%) những người trước đây chưa bao giờ gọi cảnh sát có một chút sợ hãi hoặc cực kỳ sợ gọi họ trong tương lai.

  • 70% sợ gọi cảnh sát sẽ làm mọi thứ tồi tệ hơn; tội phạm sẽ chỉ bị trừng phạt một cách chiếu lệ; hoặc gọi cảnh sát sẽ có hậu quả tiêu cực cho họ.

  • 59% sợ cảnh sát sẽ không tin họ hoặc sẽ không làm gì.

  • 45% lo ngại rằng cảnh sát sẽ thô lỗ với người bạo hành hoặc việc gọi cảnh sát sẽ gây ra hậu quả tiêu cực cho cuộc sống của người bạo hành.

  • 17% sợ rằng cảnh sát sẽ bạo lực hoặc đe dọa sẽ bắt giữ hoặc thực sự bắt giữ họ.


THEO LỜI NẠN NHÂN

"Bạn trai của tôi đã nói với tôi rằng nếu tôi gọi cảnh sát thì anh ta sẽ tự sát (chết bởi cảnh sát)."
“Cảnh sát đã lấy vũ khí khỏi nhà tôi nhưng xem thường các vụ hãm hiếp và các thương tích trên người tôi và các thú nuôi của tôi.”
"Cảnh sát bắn những người thuộc các chủng tộc khác nhau hoặc những người có vấn đề về tâm thần, cả gia đình tôi đều thuộc hai điều này."

Khả năng nạn nhân sẽ gọi cảnh sát trong tương lai

  • Khoảng 1 trong 4 phụ nữ (24%) chưa gọi trước đây đã nói rằng họ sẽ không gọi cảnh sát trong tương lai nếu họ bị lạm dụng hoặc tấn công tình dục.

  • 1 trong 2 phụ nữ (50%) không chắc liệu họ sẽ gọi cảnh sát trong tương lai.

  • Khoảng 1 trong 4 phụ nữ (26%) là cực kỳ có khả năng gọi cảnh sát trong tương lai.


THEO LỜI NẠN NHÂN

“Tôi [tôi sợ] họ sẽ lấy đi con gái tôi vì anh ấy nói dối. Mọi người đều tin anh ấy vì anh ấy rất tốt bụng, ngọt ngào và tôn trọng họ, nhưng nó không chính xác. Anh ta sẽ nói là lỗi tại tôi, và cảnh sát sẽ tin anh.”
“Tôi đã sợ rằng họ sẽ không làm gì cả, và điều đó chỉ làm cho vấn đề trở nên tồi tệ hơn. Không bảo vệ cho tôi hoặc con tôi.”
“Vì anh ta là [trong quân đội] và một số tiền án về việc lạm dụng [đã] được đưa ra để chống lại anh ta trong quá khứ, không có gì sẽ xảy ra bây giờ ngoại trừ sự tức giận đối với tôi.”
“Tôi có hai đứa con, năm tuổi và 7 tháng tuổi. Tôi cố gắng tránh cảnh sát can thiệp trước mặt họ.”


Những người đã gọi cảnh sát

Một số lượng lớn những nạn nhân đã gọi cảnh sát. Các nghiên cứu cho thấy nạn nhân có nhiều khả năng cân nhắc kêu cảnh sát hơn sau nhiều lần bị ngược đãi. Tùy thuộc vào nghiên cứu, các nhà nghiên cứu thấy rằng các cuộc gọi liên quan đến bạo lực gia đình chiếm tới 50% trong tất cả các cuộc gọi cho cảnh sát.


Phụ nữ cảm thấy ít an toàn hơn sau khi gọi cảnh sát

Phụ nữ phải vượt qua nhiều rào cản cá nhân khi nghĩ đến việc gọi cảnh sát vì bạo hành hoặc nạn nhân tấn công tình dục, như sự sợ hãi bị trả thù từ người đã bạo hành mình, sợ làm mọi chuyện tồi tệ hơn, hậu quả tiêu cực trong cuộc sống, sợ người khác không tin, bối rối và lo lắng cho người lạm dụng và con trẻ. Phần này tập trung vào những người phụ nữ đã vượt qua những rào cản đó và gọi cảnh sát.

  • 1 trong 5 nạn nhân cảm thấy an toàn hơn

  • 1 trong 3 nạn nhân cảm thấy ít an toàn hơn

  • 1 trong 2 nạn nhân cảm thấy không có thay đổi gì trong sự an toàn của họ


THEO LỜI NẠN NHÂN

“Họ đã thông cảm với anh ấy và chỉ nói anh ấy [cần] cần tránh xa tôi. Sau đó, họ chỉ tôi theo hướng [Thành phố] và nói sẽ gọi cho ai đó khi tôi đến đó và họ bỏ tôi bên lề đường một mình trong xe với con gái tôi, sợ hãi.”
“Tôi nghĩ là họ cảm thấy rằng tôi không quan trọng, rằng là một người vợ cũ, tôi phải chịu đựng sự quấy rối và rình rập.”

Sợ gọi cảnh sát vì phản ứng của họ

2 trong 5 (43%) người cảm thấy cảnh sát đã phân biệt đối xử với họ. Trong số 43% đó, các câu trả lời sau đây cho thấy sự phân biệt đối xử do:

  • 53% vì không phải là nạn nhân “hoàn hảo” (thu nhập, danh tiếng, khuyết tật, bản sắc tình dục)

  • 46% vì giới tính (đàn ông bênh đàn ông và không tin tôi)

  • 24% vì sự thiếu hiểu biết từ cảnh sát về bạo hành và tấn công tình dục

  • 22% vì chủng tộc, sắc tộc, và trạng thái nhập cư

  • 20% vì vấn đề chính trị hoặc do người lạm dụng thân quen với cảnh sát


THEO LỜI NẠN NHÂN

“Tôi sống trong một tòa nhà nghèo; họ đứng đó chỉ trích căn hộ của tôi và ăn nói trịch thượng với tôi. Tôi biết nếu tôi sống trong một khu phố đẹp, họ sẽ không nói những điều họ đã nói.”
“Tôi là một phụ nữ da đen nên tôi cảm thấy như họ tự động thấy tôi là người ngu, nghèo và không biết gì ... Tôi không có bất kỳ dấu vết nào ngoài đôi môi sưng phồng, vì vậy tôi cảm thấy như họ không coi đó là mối đe dọa trước mắt.”
“Tôi cảm thấy cảnh sát là bạn thân với chồng của mình và bỏ qua những gì tôi đã nói và thực tế của tình hình. Tôi đã rất sợ và họ đã phớt lờ tôi.”

2 trong 3 phụ nữ đã liên lạc với cảnh sát là phần nào hoặc cực kỳ sợ gọi cảnh sát trong tương lai vì:

  • 80% sợ cảnh sát sẽ không tin họ hoặc sẽ không làm gì

  • 51% sợ gọi cảnh sát sẽ làm mọi chuyện tồi tệ hơn, hung thủ sẽ bị trừng phạt theo chiếu lệ, hoặc gọi cảnh sát sẽ gây hậu quả tiêu cực cho họ.

  • 28% sợ cảnh sát sẽ gây bạo lực hoặc đe dọa sẽ bắt giữ hoặc thực sự bắt giữ họ.

  • 22% lo ngại rằng cảnh sát sẽ thô lỗ với hung thủ hoặc gọi cảnh sát sẽ gây hậu quả tiêu cực cho cuộc sống của hắn.


Nạn nhân đôi khi bị đe dọa khi bị bắt hoặc bị bắt khi yêu cầu giúp đỡ

1 trong 4 phụ nữ (24%) báo cáo rằng họ đã bị bắt hoặc bị đe dọa bắt giữ trong một vụ bạo hành hoặc trong khi báo cáo một vụ tấn công tình dục với cảnh sát.


THEO LỜI NẠN NHÂN

“Tôi là nạn nhân và lần thứ ba hàng xóm gọi cảnh sát, các nữ sĩ quan đã đến, một trong số họ đã đổ lỗi cho tôi vì tôi đã quay lại với kẻ ngược đãi mình; Tôi không có tiền, không có chỗ để trốn và không có phương tiện đi lại. Cô ấy cũng nói với kẻ ngược đãi rằng tôi bị điên.”
“Cảnh sát đã được gọi 3 lần và từ chối làm bất cứ điều gì cả 3 lần. Cô ấy cần làm gì để kết thúc chuyện này? Những lời kỳ diệu để nói với cảnh sát để được giúp đỡ là gì? Anh ta đã đe dọa sẽ giết cô. Tôi không muốn con gái tôi chết.”
“Họ tin anh ấy mỗi lần vì anh không để lại dấu vết, nhưng lần này anh ấy đã để lại dấu và họ buộc tội tôi đã tự đánh vào mặt tôi. Trước khi họ nói với tôi rằng tôi cần rời đi, và vì tôi không có nơi nào để đi, tôi nên ngủ trong xe của mình. Anh ta có vết cắt ở đốt ngón tay vì đánh tôi, vậy mà họ nói tôi có thể bị buộc tội tấn công.”

Khả năng nạn nhân sẽ gọi cảnh sát trong tương lai

  • 1 trong 4 phụ nữ (24%) báo cáo rằng họ sẽ không gọi cảnh sát trong tương lai nếu bị lạm dụng hoặc tấn công tình dục.

  • 62% phụ nữ không chắc chắn về việc họ sẽ gọi cảnh sát trong tương lai hay không.

  • 1 trong 7 phụ nữ (14%) cực kỳ có khả năng gọi cảnh sát một lần nữa trong tương lai.


THEO LỜI NẠN NHÂN

“Giữa cảnh sát và tên tội phạm, chắc tôi chết rồi.”
“Nếu tôi gọi cảnh sát, anh ta sẽ giết tôi. Anh ta nói rất rõ trong khi nhét một khẩu súng vào miệng tôi.”
“Họ đã làm mọi chuyện tồi tệ hơn và hành xử như tôi là kẻ xấu bởi vì tôi đã khóc, nhưng kẻ ngược đãi tôi đã bình tĩnh, sau 2 năm của địa ngục, đương nhiên là tôi sợ và anh ấy vẫn ổn.”
“Có rất nhiều cảnh sát chụp ảnh ở những nơi đáng xấu hổ, nhưng không có một nữ sĩ quan nào. Sau khi anh ta bị bắt, tôi hoàn toàn không nhận được sự hỗ trợ nào và những gì chính phủ đã làm gần tệ như, hoặc tồi tệ y chang những gì anh ta đã làm với tôi trong gần 5 năm. Tôi rất thất vọng và tổn thương bởi sự bất công. Anh ta bị kết tội và nhận tội nhưng vẫn đi lại tự do ngay sau khi đã giữ tôi bằng điểm súng trong 3 ngày và đe dọa sẽ giết tôi. Nếu tôi không thoát kịp thì anh ta đã giết tôi.”

Những điều cảnh sát đã làm mà có ích nhất đối với nạn nhân bạo hành gia đình và tấn công tình dục

Một số điều hữu ích nhất mà cảnh sát đã thực hiện khi đối phó với sự cố lạm dụng hoặc tấn công tình dục đối tác:

  • Cung cấp thông tin về các lựa chọn của tôi bao gồm các đề xuất an toàn cụ thể và giới thiệu người giúp đỡ

  • Cung cấp trợ giúp hữu hình như giúp tôi có được lệnh bảo vệ, đưa tôi đến nơi an toàn hoặc kết nối tôi với một người hỗ trợ nạn nhân

  • Bắt hoặc buộc tội kẻ lạm dụng

  • Tin vào tôi hoặc xác nhận rằng những gì đã xảy ra với tôi là một tội ác


Kết luận và đề nghị

Phản ứng từ cảnh sát đối với những người sống sót phải dựa trên các nguyên tắc sau:

• Đối xử với những người sống sót với nhân phẩm và sự tôn trọng

• Cho nạn nhân lên tiếng trong những vụ đụng độ

• Trung lập và minh bạch trong hành động của họ


Để giải quyết nhiều mối lo ngại mà những nạn nhân đã nêu ra trong cuộc khảo sát này, chúng tôi khuyên như sau:

• Cảnh sát (bao gồm cả nhân viên điều phối) được đào tạo toàn diện về cách tốt nhất để đáp ứng lời kêu gọi giúp đỡ từ những người sống sót sau bạo lực gia đình.

• Tuy nhiên, chỉ đào tạo là không đủ. Các cơ quan thực thi pháp luật nên thông qua và đảm bảo rằng các cán bộ thực hiện hàng ngày sử dụng các thực hành có tiềm năng, như:

  1. Thành lập các đơn vị bạo lực gia đình chuyên biệt;

  2. Tiến hành đánh giá sát thương;

  3. Cung cấp các phiên dịch viên để mở rộng giúp đỡ với cộng đồng nhập cư;

  4. Tiến hành điều tra kỹ lưỡng;

  5. Loại bỏ vũ khí khi chúng đã được sử dụng để đe dọa hoặc gây hại cho nạn nhân;

  6. Đảm bảo rằng những người sống sót biết các quyền của họ và có quyền truy cập để giúp phát triển các kế hoạch an toàn.

• Các cơ quan thực thi pháp luật cần phát triển mối quan hệ hợp tác mạnh mẽ với bạo lực gia đình

liên minh và / hoặc các chương trình bạo lực gia đình tại địa phương để đảm bảo rằng các hoạt động của họ sẽ không có ngoài ý muốn hoặc

hậu quả bất lợi cho nạn nhân; Ngoài ra, sự hợp tác như vậy sẽ đảm bảo rằng cảnh sát có thể nhanh chóng

kết nối những người sống sót với các nguồn lực cộng đồng phù hợp theo cách phù hợp về văn hóa và ngôn ngữ.

• Chính phủ liên bang, tiểu bang và địa phương nên tài trợ cho các hoạt động hứa hẹn cho việc thực thi pháp luật và vai trò quan trọng

của các tổ chức vận động nạn nhân.

• Bất kỳ phản ứng nào đối với người sống sót sau bạo lực gia đình nên dựa trên tiền đề rằng họ cần được hỗ trợ, an toàn và tài nguyên, được cung cấp theo cách tôn trọng phẩm giá của người sống sót.


Chúng ta phải tiếp tục xây dựng mối quan hệ hợp tác mạnh mẽ giữa các cơ quan thực thi pháp luật và các chương trình hỗ trợ nạn nhân để đảm bảo rằng an toàn cho họ, và nhân phẩm họ được tăng cường mà không bị tổn hại bởi các phản ứng từ thực thi pháp luật.


Translation by Cookie Duong

Comments


bottom of page