top of page

Tin Covid-19 ở Mỹ: ca nhiễm biến thể Delta tăng vọt buộc chính quyền phải phản ứng nhanh chóng


Trong cuộc phỏng vấn với CNN hôm chủ nhật, Dr Fauci nhận định đại dịch coronavirus ở US bây giờ trở thành “đại dịch của những người chưa tiêm vaccine”.

By BBC news, Yacob Reyes, Shawna Chen, Hans Nichols, on 25-07-2021, 01:00:00

Trong cuộc phỏng vấn với CNN hôm chủ nhật, Dr Fauci nhận định đại dịch coronavirus ở US bây giờ trở thành “đại dịch của những người chưa tiêm vaccine”.

Mỹ đang đi “sai hướng” khi ngày càng có nhiều ca nhiễm trong nhóm người chưa tiêm, đa số là do lây nhiễm biến thể Delta.

Các quan chức y tế đang xem xét lại các hướng dẫn mang khẩu trang cho những người đã tiêm phòng để hạn chế lây nhiễm. Họ cũng sẽ tính đến một liều vaccine bổ sung cho những người dễ bị tổn thương.

Ở những bang có dịch đang hoành hành trở lại, người ta nhận thấy tỉ lệ người đi tiêm vaccine tăng lên đáng chú ý. Đó là các bang như Arkansas Florida, Louisiana, Missouri và Nevada…Xem thêm tại APnews. Kế hoạch Covid mới của Pelosi Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi (D-Calif.) Dự kiến sẽ kéo dài thời gian bỏ phiếu ủy quyền đến hết mùa thu - và có khả năng cho đến cuối năm - theo tin từ Axios. Sự lan rộng của biến thể Delta đã làm các thành viên và nhân viên lo lắng về việc tiếp xúc với những người chưa được tiêm chủng. Động thái dự kiến của Pelosi - tiếp tục biện pháp khẩn cấp COVID-19 được ban hành vào năm ngoái để các nhà lập pháp có thể bỏ phiếu từ xa - là nhằm giảm bớt những lo ngại đó. Rep. Clay Higgins (R-La.) cuối tuần qua đã cho biết ông đang bị nhiễm coronavirus lần thứ hai, và cho biết ông bị nhiễm lần đầu là vào tháng 1 năm 2020. Để đối phó với biến thể Delta, chính quyền Biden đang xem xét sửa đổi hướng dẫn sức khỏe cộng đồng và cân nhắc thực hiện các hướng dẫn mới về đeo khẩu trang. California bắt buộc tiêm vaccine COVID hoặc xét nghiệm cho nhân viên công lực tiểu bang California sẽ yêu cầu tất cả nhân viên công lực của tiểu bang phải chủng ngừa hoặc xét nghiệm thường xuyên, theo thông báo hôm thứ Hai. Động thái này được đưa ra sau khi thành phố New York cũng đưa ra tuyên bố tương tự. Các bang, quan chức địa phương và các doanh nghiệp trên khắp Hoa Kỳ đều đang tính đến yêu cầu về vaccine hoặc xét nghiệm khi biến thể Delta có khả năng lây truyền cao tiếp tục lan rộng. Cơ quan liên bang đầu tiên của Virginia - VA cũng áp lệnh tiêm vaccine COVID cho nhân viên Bộ Cựu chiến binh cho biết hôm thứ Hai rằng họ sẽ yêu cầu các nhân viên y tế tuyến đầu của mình tiêm vaccine chống lại coronavirus trong vòng hai tháng tới, theo the New York Times. Quyết định này cũng được đưa ra do lo ngại về sự gia tăng đột biến của các ca nhiễm biến thể Delta tại US.


Người dịch: Chau Tran

Biên tập: Chau Tran


Komentarze


bottom of page