top of page

Trận chiến mới giữa các phòng tin Mỹ


Translated from Axios article America’s New News War


Sara Fischer, ngày 9 tháng 12, 2020

Sean Hannity đêm qua. Từ Fox News


Sự thất bại trong cuộc bầu cử của Tổng thống Trump đã và đang thay đổi bối cảnh tin tức chính trị Mỹ. Khi mà Fox News đã không còn thỏa mãn đủ hiện thực song song của hàng triệu người ủng hộ trung thành của tổng thống Trump.


Tại sao chuyện này lại quan trọng? Sự lan truyền thông tin qua nhiều kênh phát trực tuyến dễ tiếp cận có thể sẽ khiến người Mỹ trở nên chia rẽ hơn nữa bởi các màng lọc đầy tính đảng phái. Điều này có thể dẫn đến sự thay đổi sâu sắc nhất trong việc tiêu thụ tin tức mà Mỹ từng chứng kiến trong nhiều thập kỷ.


Sau khi Fox News của Rupert Murdoch thống trị lượt xem của các đài truyền hình cáp trong nhiều năm, CNN được biết đến nhiều hơn trong vài tuần qua đã lần đầu tiên kể từ sau vụ 9/11.


  • Trong tuần kết thúc vào Chủ nhật, CNN có trung bình 1.73 triệu người xem theo bảng xếp hạng Nielsen - hơn gấp đôi so với một năm trước, AP báo cáo. Fox News có 1.56 triệu. MSNBC có 1.53 triệu.


Fox News đang phải đối mặt với sự cạnh tranh chưa từng có từ một loạt đài cáp bảo thủ đang kiếm lời từ việc phục vụ cho những người trung thành với Trump, những người muốn tin ông vẫn còn cơ hội chiến thắng.

  • Brian Stelter của CNN đưa tin: Vào thứ Hai, lần đầu tiên xếp hạng cho Newsmax đã vượt qua Fox vào khung giờ 7PM cho nhóm người xem với độ tuổi từ 25 đến 54 .

  • Khi kỷ nguyên Biden bắt đầu, MSNBC thấy xếp hạng tăng cho một số chương trình ban ngày và cho buổi biểu diễn lúc 9PM của Rachel Maddow.


Vì vậy, Fox News đang có hai mặt trận để chiến đấu: sự cạnh tranh gay gắt hơn từ các đối thủ truyền thống, CNN và MSNBC, và thách thức ngày càng tăng từ các nguồn tin tức mới, Newsmax và One America News (OAN).

  • Theo AP, Fox News vẫn dẫn đầu tất cả các kênh truyền hình cáp trong tuần trước, với trung bình 2.65 triệu người xem. ESPN có 2.45 triệu, MSNBC có 2.18 triệu, CNN có 1.92 triệu và Hallmark có 1.67 triệu.

  • Fox cho biết họ có tháng 11 được xếp hạng cao nhất từ trước đến nay.

Việc chuyển đổi không thể tránh khỏi từ kênh truyền hình cáp sang tin tức trực tuyến có nghĩa là không có khả năng ba kênh truyền hình sẽ thống trị bối cảnh tin tức chính trị, như họ đã làm trong 24 năm qua.


Người dịch: Xuân Mai

Biên tập: Khanh Doan

Commentaires


bottom of page