top of page

Trung Quốc cảnh báo sẽ phản ứng "mạnh" nếu Mỹ tẩy chay Thế vận hội Bắc Kinh


Associated Press đưa tin: Vào thứ Tư, chính phủ Trung Quốc cảnh báo Mỹ rằng họ sẽ phản ứng mạnh nếu chính quyền Mỹ tẩy chay Thế vận hội mùa đông năm tới được tổ chức tại Bắc Kinh.

By Fadel Allassan, on 07-04-2021, 03:00:00

Associated Press đưa tin: Vào thứ Tư, chính phủ Trung Quốc cảnh báo Mỹ rằng họ sẽ phản ứng mạnh nếu chính quyền Mỹ tẩy chay Thế vận hội mùa đông năm tới được tổ chức tại Bắc Kinh. Động cơ thúc đẩy tin tức: Thông điệp này được đưa ra sau khi phát ngôn viên của Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ được hỏi tại một cuộc họp báo hôm thứ Ba về cách trừng phạt Trung Quốc cho những gì các nhà quan sát đã mô tả là một cuộc diệt chủng nhóm thiểu số Hồi giáo ở Tân Cương; ông cho biết rằng “điều mà chúng tôi chắc chắn muốn thảo luận” là việc phối hợp tẩy chay của nước Mỹ và các đồng minh.

  • "Hành động của Mỹ sẽ có ý nghĩa, hành động của Mỹ sẽ có tác động", phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Ned Price phát biểu trước các phóng viên hôm thứ Ba.

  • Sau đó, một quan chức Bộ Ngoại giao đã rút lại tuyên bố, nhấn mạnh rằng "chúng tôi vẫn chưa thảo luận và hiện không thảo luận về bất kỳ cuộc tẩy chay chung nào với các đồng minh và đối tác."

Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc Zhao Lijian phủ nhận các hành vi ngược đãi người dân Duy Ngô Nhĩ trong khu vực và bảo đảm "Trung Quốc sẽ phản ứng mạnh" để chống sự tẩy chay được dự báo này.

  • Phát ngôn viên Zhao nói rằng: “Việc chính trị hóa thể thao sẽ gây tổn hại đến tinh thần Hiến chương Olympic và hứng thú của các vận động viên từ tất cả các quốc gia. Cộng đồng quốc tế bao gồm cả Ủy ban Olympic Hoa Kỳ sẽ không chấp nhận điều này."

Comments


bottom of page