top of page

CDC: Người không tiêm chủng có nguy cơ tử vong do COVID cao gấp 11 lần

By Caitlin Owens, on 18-10-2021


Nguồn từ CDC Hoa Kì; Ghi chú: Dữ liệu đại diện 30% người Mỹ khắp 16 vùng/khu vực khác nhau: Alabama, Arizona, Arkansas, Colorado, Connecticut, Florida, Georgia, Idaho, Louisiana, Massachusetts, Michigan, Nebraska, New Mexico, New York City, Seattle/King County, Wash., Utah and Wisconsin; Biểu đồ: Danielle Alberti/Axios


CDC Hoa Kì gần đây công bố dữ liệu đánh giá tỉ lệ ca nhiễm và tử vong do coronavirus của người Mỹ theo tình trạng tiêm chủng, cung cấp thêm thông tin về loại vaccine hiệu quả nhất và mức độ bảo vệ chúng mang lại khi so sánh với việc không chích vaccine. Kết quả: Từ tháng Tám, người không tiêm vaccine có nguy cơ dương tính với coronavirus cao gấp 6 lần và khả năng tử vong do virus cao hơn 11 lần. Diễn giải: Trong số được tiêm chủng, người được chích vaccine J&J có nguy cơ mắc bệnh và tử vong cao nhất. Người đã được chích vaccine Moderna có tỉ lệ thấp nhất.

  • Khi biến chủng Delta tăng vọt, số ca nhiễm đột phá trở nên phổ biến hơn - điểu này cũng dễ hiểu.

  • Tuy nhiên, tỉ lệ cao hơn ở trên cũng lí giải cho tính cấp bách của việc tiêm mũi bổ sung cho một số người dân Mỹ, nhất là người lớn tuổi và người có nguy cơ cao.



Người dịch: Nguyen Quynh

Biên tập: Chau Tran

Comentarios


bottom of page