top of page

Covid-19 tại Mỹ: giường cấp cứu cho bệnh nhân sắp hết

Translated from Axios's article ICU beds are running out again

By Tina Reed, on 25-08-2021


Hơn 77% các giường cấp cứu tại Mỹ đang được sử dụng. Các bệnh viện đang vất vả xử trí các bệnh nhân covid nặng, phần lớn trong số đó chưa được tiêm ngừa.



Các bệnh viện một lần nữa quá tải. Lúc này, họ đang đối mặt với việc thiếu nhân viên và rất bức xúc vì nhiều ca bệnh đáng lẽ đã có thể được ngăn ngừa.

Arkansas và Alabama: tuần này, các nhà chức trách nói bang của họ đã hết giường cấp cứu Kentucky: thống đốc Andy Beshear cho biết các ca nhập viện đã lên đỉnh điểm, khiến các bệnh viện phải chuyển đổi công năng các khoa thường sang thành khoa điều trị Covid. Florida: 94% of giường ICU đã được sử dụng. Gần 50 bệnh viện báo cáo đã bị thiếu hụt nhân viên, và 60 bệnh viện khác sắp rơi vào tình cảnh này cho đến cuối tuần. Bắc Texas: các bệnh viện có thể phải chọn lọc, ưu tiên cho bệnh nhân đã tiêm ngừa vào điều trị, theo Forbes reported last week. Idaho, Nevada and Illinois: khả năng hoạt động của ICU sắp "đụng trần".

Theo Nick VinZant, nhà phân tích chiến lược cho công ty so sánh bảo hiểm QuoteWizard, thì việc thiếu hụt giường cấp cứu là do nhu cầu tăng đột biến chứ vấn đề không nằm ở khâu chuẩn bị của tiểu bang. Ông nói “Covid rõ ràng đang tấn công chúng ta. Chúng ta có một hệ thống y tế bị đẩy đến mức giới hạn và các nhân viên đang căng mình để thực hiện công việc của họ.”


Người dịch: Chau Tran

Comments


bottom of page