top of page

Giáo Hoàng Francis nhắc người châu Mỹ rằng tiêm vaccine là "Hành Động Nhân Ái"

Updated: Aug 27, 2021

By The Associated Press, on 18-08-2021


Giáo Hoàng Francis đang lên tiếng ủng hộ cho chiến dịch chống lại những nghi hoặc về vaccine COVID-19. Ông phát biểu công khai xác nhận các loại vaccine an toàn, hiệu quả và tiêm ngừa là một hành động nhân ái.



Bài phát biểu được công chiếu vào thứ Tư 18 tháng 8 nhắm đến người xem khắp thế giới nhưng chủ yếu tại châu Mỹ. Video mô tả 6 giáo chủ và hồng giám mục từ Bắc Mỹ, Trung Mỹ, và Nam Mỹ và giáo hoàng gốc Argentina. Video được sản xuất bởi Vatican và hội đồng quảng cáo, nơi sản xuất một loạt chiến dịch quảng bá để kêu gọi người dân đi tiêm ngừa.

Giáo Hoàng Francis đã bình luận rằng: "Tiêm phòng vaccine được phê chuẩn bởi các chuyên gia y tế là một hành động nhân ái; và sự cống hiến của đa số người dân đã tiêm vaccine vì một cộng đồng an toàn là một hành động nhân ái." Ngài cũng cho biết rằng: "Tiêm ngừa vaccine là một giải pháp đơn giản nhưng lại ảnh hưởng sâu sắc đến lợi ích chung của cộng đồng, đặc biệt là những người yếu sức đề kháng." Francis thường xuyên nhấn mạnh việc phân phối vaccine cho người có hoàn cảnh khó khăn từ bắt đầu của đại dịch. Tuy nhiên đối mặt với sự nghi ngờ về vaccine từ cộng đồng tôn giáo bảo thủ, Vatican đã tuyên thệ sẽ làm hết sức mình để vượt qua sự nghi hoặc và khuyến khích toàn dân tiêm vaccine. Vatican đã tuyên bố rằng chấp nhận vaccine COVID-19 là đúng theo chuẩn mực đạo đức của đạo Thiên Chúa giáo, bao gồm cả những loại thuốc được chế tạo từ tế bào thai nhi sau khi phá thai.


Người dịch: Janet Yao

Biên tập: Khanh Vy Le

Comments


bottom of page