top of page

Nghề cảnh sát nguy hiểm đến mức nào?

Updated: Jun 26, 2020

Số liệu thống kê sai lệch đã được sử dụng để bóp méo những nguy hiểm thực sự của nghề cảnh sát.


Justin Fox, ngày 23 tháng 6, 2020


Translated from Bloomberg News article "How Dangerous is Police Work?"

Cần mặt dày để làm công việc này. Hình ảnh bởi: Johannes Eisele/AFP/Getty Images

Đó là một thống kê đáng chú ý tôi thấy lần đầu tiên trong một tweet của YouTuber bảo thủ Steven Crowder. Sau đó tôi tìm được trong một bài báo gần đây trên Daily Wire của Ben Shapiro và sau đó nữa tôi tìm được phiên bản gốc trong một bài luận năm 2016 của Heather Mac Donald cho Manhattan Institute:

Năm 2015, một sĩ quan cảnh sát có khả năng bị giết bởi một người đàn ông da đen cao gấp 18,5 lần so với một người đàn ông da đen không vũ trang bị giết bởi một sĩ quan cảnh sát.

Giống như nhiều người tôi đã trở nên quen thuộc với các số liệu thống kê bạo lực của cảnh sát trong những tuần gần đây, hơn bao giờ tôi thực sự muốn, vì vậy tôi biết rằng rất khó có khả năng cảnh sát bị giết bởi những người đàn ông da đen nhiều hơn gấp 18,5 lần so với những người đàn ông da đen không vũ trang bị giết bởi cảnh sát. Trong những năm gần đây, khoảng 50 nhân viên thực thi pháp luật Hoa Kỳ đã bị giết chết hàng năm, theo Cục Thống Kê Tư Pháp, trong khi các cảnh sát và cảnh sát trưởng đã giết khoảng 1.000 người mỗi năm, theo nhiều nguồn tin.

Tuy nhiên, có rất ít sĩ quan cảnh sát ở Mỹ so với những người đàn ông da đen. Nếu ý của Mac Donald là tỷ lệ người cảnh sát bị bắn bởi người đàn ông da đen cao hơn tỷ lệ ngẫu nhiên của một người đàn ông da đen bị cảnh sát bắn (cô thực sự có thể rõ ràng hơn về điều đó), có lẽ những con số sẽ giúp cô ta lại.

Vì vậy, tôi đã tính cho năm 2015: Theo Cục Điều Tra Liên Bang, 18 nhân viên thực thi pháp luật đã bị giết bởi những người đàn ông da đen vào năm đó. Theo cơ sở dữ liệu vụ giết cảnh sát từ Washington Post, mà một cuộc khảo sát của BJS cho thấy khá chính xác, 36 người đàn ông da đen không vũ trang đã bị cảnh sát giết chết. Có 635.781 sĩ quan cảnh sát và cảnh sát trưởng ở Mỹ vào năm 2015, theo FBI, và 20,4 triệu người da đen, theo Cục Điều Tra Dân Số. Tôi không chắc chắn làm thế nào Mac Donald xác định được có bao nhiêu người đàn ông da đen trong quốc gia không vũ trang, nhưng tôi chỉ cho rằng tất cả họ đều như vậy.

Trong cả hai trường hợp, tỷ lệ bị giết là khá nhỏ: 2,8 người chết trên 100.000 trong trường hợp cảnh sát và 0,18 cho người da đen không vũ trang. Chia cái trước cho cái sau và bạn có tỷ lệ 16, đủ gần với 18,5 mà Mac Donald rằng tính là hợp pháp.

Theo các nguồn dữ liệu tương tự, tỷ lệ một cảnh sát bị một người đàn ông da trắng bắn vào năm 2015 cao hơn 112 lần so với tỷ lệ một người đàn ông da trắng không vũ trang bị cảnh sát bắn. Và dường như có liên quan nhiều hơn đến các cuộc tranh luận hiện nay rằng số người đàn ông da đen không vũ trang đã bị cảnh sát giết vào năm 2015 hơn gấp đôi số cảnh sát bị giết bởi những người đàn ông da đen. Có vẻ như có liên quan rằng, tính đến năm 2018, tỷ lệ này đã giảm xuống gần 1: 1 trong bối cảnh dường như sự suy giảm mạnh trong các vụ cảnh sát bắn những người không vũ trang trong tất cả các chủng tộc - một dấu hiệu cho thấy phong trào phản kháng của Black Lives Matter bắt đầu sau vụ (không phải bởi cảnh sát) giết chết thanh thiếu niên từ Florida Trayvon Martin vào năm 2013 và đã bùng nổ sau khi cảnh sát giết Michael Brown ở Ferguson, Missouri, vào năm 2014 trên thực tế có thể đã đạt được một số mục tiêu ngay cả trước sự kiện mùa xuân này.

Tuy nhiên, tính toán của Mac Donald gợi ý rằng, về tổng thể, việc trở thành một sĩ quan cảnh sát sẽ nguy hiểm hơn nhiều so với dân thường. Cục Thống Kê Lao Động cho liệu thống kê tử vong nghề nghiệp cho thấy điều này: các cảnh sát và sĩ quan tuần tra của cảnh sát trưởng đã chịu 13,7 trường hợp tử vong liên quan đến công việc trên 100.000 lao động toàn thời gian trong năm 2018, so với 3,5 đối với lực lượng lao động Mỹ nói chung và 0,7 đối với những người trong chúng ta trong nghề nghiệp liên quan. Tuy nhiên, dữ liệu BLS cũng cho thấy rằng có nhiều công việc nguy hiểm hơn nghề cảnh sát.

Công Việc Nguy Hiểm Nhất

Tỷ lệ tử vong trên 100.000 nhân viên lao động tương đương toàn thời gian, 2018

Nguồn: Cục Thống Kê Lao Động Hoa Kỳ

Lưu ý: Một số tên nghề nghiệp đã bị cắt bớt để phù hợp với biểu đồ.

Công việc của cảnh sát dường như cũng trở nên ít nguy hiểm hơn theo thời gian, mặc dù các con số tăng lên rất nhiều từ năm này sang năm khác.

Công Việc Cảnh Sát Đã Giảm Bớt Nguy Hiểm

Tỷ lệ tử vong trong số các sĩ quan tuần tra và cảnh sát trưởng

Nguồn: Cục Thống Kê Lao Động Hoa Kỳ

Một phần lớn của hình ảnh của nhiều sĩ quan cảnh sát - và của những người đồng đảng của họ như Mac Donald, tác giả của một cuốn sách năm 2016 có tên là The War on Cops - dường như họ là các chiến binh làm công việc nguy hiểm khủng khiếp thay cho một công chúng không biết ơn. Điều cuối cùng có thể đúng ở một số khu vực trong một số thành phố, đặc biệt là gần đây, nhưng trong nhiều năm qua, cảnh sát là một trong những tổ chức được đánh giá cao nhất ở Mỹ, chỉ đứng sau quân đội theo cuộc khảo sát của Gallup và được sự chấp thuận của công chúng nhiều hơn các nhà báo, chính trị gia, nhân viên ngân hàng hoặc doanh nhân.

Về phần nguy hiểm, vâng, công việc của cảnh sát nguy hiểm hơn nhiều so với những gì tôi làm. Nhưng nó ít nguy hiểm hơn nhiều so với làm thợ xây nhà hoặc tài xế xe tải hoặc nông dân hoặc người thu gom rác. Và trong khi những người lái xe tải thực sự biết ơn khi chúng tôi cho họ một bến rộng hơn trên đường cao tốc, họ và những người thợ sửa nhà và người thu gom rác và những người khác trong những nghề nghiệp nguy hiểm hiếm khi đe dọa bực bội như nhiều sĩ quan cảnh sát, và đặc biệt là lãnh đạo công đoàn, như hiện giờ. Điều đó một phần là do không ai diễu hành mang theo các biển báo nói rằng, “Hủy Bỏ Cục Vệ sinh,” dĩ nhiên, nhưng tôi nghĩ một vấn đề lớn với cảnh sát ngày nay là rất nhiều cảnh sát nhận thấy những rủi ro mà họ gặp tương tư với việc nhảy dù vào lãnh thổ thù địch ở Afghanistan hoặc Iraq, nhưng trong thực tế, chúng gần gũi hơn nhiều với những người cắt tỉa cây bụi hoặc xây nhà.

Cuối cùng, chú ý rằng tất cả chúng ta có nguy cơ bị giết bởi thường dân khác nhiều hơn so với các sĩ quan cảnh sát, và điều này đặc biệt đúng với những người đàn ông da đen. Cảnh sát đã bắn và giết 991 người ở Mỹ vào năm 2018, theo cơ sở dữ liệu của Post, trong đó có 219, tương đương 22%, là người da đen. Có 14.123 tổng số vụ giết người trong năm đó, theo FBI, và 6.237 nạn nhân, tương đương 44%, là đàn ông da đen. Giảm tỷ lệ giết người là một cách tuyệt vời để cứu mạng sống của người da đen và các mạng sống khác, và ưu thế của bằng chứng dường như cho thấy rằng có nhiều cảnh sát xung quanh làm giảm tỷ lệ giết người và các tội ác khác. Nhưng ưu thế của bằng chứng cũng chỉ ra rằng các phương pháp cảnh sát tránh đối đầu có hiệu quả hơn so với việc bắt giữ và bắn người.


Sự thật thú vị: trong hầu hết các ngành nghề, BLS năm 2006 chuyển từ tính toán tử vong trên 100.000 công nhân sang tử vong trên 100.000 công nhân tương đương toàn thời gian, dẫn đến tỷ lệ tử vong nghề nghiệp cao hơn. Nhưng cảnh sát làm việc quá giờ, vì vậy trong trường hợp của họ, nó làm giảm tỷ lệ tử vong.


Bài này không nhất thiết phản ánh ý kiến ​​của ban biên tập hoặc Bloomberg LP và các chủ sở hữu.


Translation by Ashley Duong

Comments


bottom of page