top of page

Ngôi sao ‘Shang-Chi’ Simu Liu đáp trả lại CEO Disney vì gọi phim là ‘ một cuộc thử nghiệm’

Updated: Sep 6, 2021


Sự ra mắt của Disney cho loạt phim bom tấn bị ảnh hưởng bởi đại dịch đã hỗn loạn hơn so với phần ba của hầu hết các phim Marvel và mọi chuyện còn trở nên lộn xộn hơn với “Shang-Chi và Huyền Thoại Thập Nhẫn".

By Cole Delbyck, on 15-08-2021, 02:00:00

Sự ra mắt của Disney cho loạt phim bom tấn bị ảnh hưởng bởi đại dịch đã hỗn loạn hơn so với phần ba của hầu hết các phim Marvel và mọi chuyện còn trở nên lộn xộn hơn với “Shang-Chi và Huyền Thoại Thập Nhẫn". Sau vụ kiện của Scarlett Johansson về việc cho bộ phim "Góa phụ đen" phát trực tuyến cùng thời điểm chiếu rạp, Simu Liu, ngôi sao của bộ phim siêu anh hùng người gốc Á đầu tiên của hãng phim, đã đáp trả dữ dội Giám đốc điều hành Disney Bob Chapek vì gọi việc phân phối "Shang-Chi và Huyền Thoại Thập Nhẫn". là một "thử nghiệm thú vị". Trong cuộc họp báo thu nhập hàng quý của công ty vào tuần này, Chapek đã nhận xét về việc “Shang-Chi” sẽ đột phá như thế nào so với những bộ phim khác của Disney vào cuối năm. Tất cả những bộ phim này được phát hành qua hệ thống video theo yêu cầu qua dịch vụ phát trực tuyến Disney + và sẽ độc quyền ra rạp cho thời hạn 45 ngày. Trích dẫn những lo ngại ngày càng tăng xung quanh biến thể COVID-19 delta, Chapek cho biết bộ phim đã dự định ra mắt trong một “môi trường rạp chiếu an toàn hơn nhiều”, nhưng đã quá muộn để hãng phim thay đổi chiến lược phát hành trong tình trạng các ca nhiễm gia tăng và vì những ràng buộc với thỏa thuận phân phối phim hiện có. “Với ‘ Shang-Chi ’, chúng tôi nghĩ sẽ là một thử nghiệm thú vị đối với chúng tôi vì bộ phim chỉ có thời hạn chiếu rạp trong 45 ngày cho chúng tôi,” ông nói. “Vì vậy, triển vọng có thể đưa một tựa phim Marvel vào dịch vụ phát sóng trực tiếp sau 45 ngày ra rạp, sẽ cung cấp cho chúng tôi thông tin để định hướng cho các hành động của chúng tôi trong tương lai đối với các tựa phim tiếp theo.” Chapek cho biết hãng phim tin rằng “Shang-Chi” sẽ là một thử nghiệm cho các sản phẩm Disney trong tương lai, vì đại dịch tiếp tục thay đổi các khung thời gian phát hành và những chiến lược phân phối truyền thống, theo những phóng sự của The Wrap. Vào thứ Bảy, Liu đã trực tiếp đưa ra lời phê bình đối với những nhận xét của Chapek, dường như ông có ý kiến cho rằng bộ phim đã làm nên lịch sử là Shang-Chi và Huyền Thoại Thập Nhẫn không đáng được xem xét như những tựa phim trước đây của hãng phim. “Chúng tôi không phải là một thử nghiệm,” Liu viết trong một bài đăng trên cả Instagram và Twitter cùng với những bức ảnh hậu trường của dàn diễn viên và đoàn làm phim. “Chúng tôi là kẻ bị lép vế; những kẻ yếu thế. Chúng tôi là những người phá rào cản. Chúng tôi là nơi tôn vinh văn hóa và niềm vui sẽ tồn tại sau một năm đầy sóng gió. Chúng tôi là một niềm bất ngờ. Tôi đang rất hào hứng để làm nên lịch sự vào ngày 3 tháng 9; HÃY THAM GIA VỚI CHÚNG TÔI.

Do Destin Daniel Cretton làm đạo diễn, “Shang-Chi và Huyền Thoại Thập Nhẩn” có dàn diễn viên chủ yếu là người châu Á, bao gồm Awkwafina, Benedict Wong, Dương Tử Quỳnh và Lương Triều Vỹ, đồng thời thể hiện nỗ lực mới nhất của hãng phim nhằm đa dạng hóa hàng ngũ siêu anh hùng của mình. Liu, người đã vận động để đóng vai chính nhiều năm trước khi anh được chọn, đóng vai một chiến binh chống tội phạm nổi tiếng và bậc thầy kung fu, người phải đối đầu với quá khứ của mình và chiến đấu với tổ chức phản diện Thập Nhẫn Trong một cuộc phỏng vấn với HuffPost sau khi anh ấy đá được tham gia vào dự án, Liu cho biết bộ phim là “cơ hội để giới thiệu lại bản thân chúng tôi với thế giới sau nhiều năm rập khuôn và biếm họa và những trò đùa mệt mỏi”. “Tôi nghĩ rằng việc nhìn thấy bản thân được đại diện theo cách đó có thể có tác động sâu sắc đến cách bạn nhìn nhận vị trí của mình trong xã hội, bản sắc văn hóa của bạn và những gì bạn có thể đạt được”, anh ấy nói thêm. “ Tôi rất vinh dự khi được góp sức nhỏ bé của mình vào cuộc chiến này, và sẵn sàng cầm ngọn đuốc khi tới lượt mình” “Shang-Chi và Huyền Thoại Thập Nhẫn” sẽ ra rạp vào ngày 3 tháng 9 trong 45 ngày trước khi có sẵn để phát trực tuyến trên Disney +. Xem trailer của phim dưới đây


Người dịch: May Tran

Biên tập: Dennis Pham


תגובות


bottom of page