top of page

Tin nóng: Bên trong đề xuất thành lập Tập Đoàn Truyền Thông Trump


Donald Trump vào tháng vừa qua được đề xuất ý tưởng thành lập một công ty truyền thông và công nghệ trị giá hàng tỉ đô la được xây dựng trên thương hiệu cá nhân của ông ta, dự kiến sẽ được ra mắt với công chúng thông qua SPAC (Special Purposes Acquisition Company - một dạng công ty sáp nhập cho mục đích đặc biệt).

By Kia Kokalitcheva, on 29-04-2021, 03:00:00

Donald Trump vào tháng vừa qua được đề xuất ý tưởng thành lập một công ty truyền thông và công nghệ trị giá hàng tỉ đô la được xây dựng trên thương hiệu cá nhân của ông ta, dự kiến sẽ được ra mắt với công chúng thông qua SPAC (Special Purposes Acquisition Company - một dạng công ty sáp nhập cho mục đích đặc biệt). Hậu trường: Bài thuyết trình dài 24 trang được đưa đến bàn của ông Trump ở Mar-a-Lago, mặc dù có vẻ nó đã không thu hút sự chú ý của cựu Tổng thống.

  • Một nhân viên có mặt trong danh sách quản lý được đề xuất cho rằng anh không còn tham gia nữa, trong khi một người khác cho biết anh ta chưa bao giờ có liên quan đến dự án.

Ý tưởng: Tập Đoàn Truyền Thông Trump - đứng đầu bởi ông Trump ở vị trí Tổng Giám đốc, Giám đốc Điều hành và Chủ tịch Hội đồng Quản trị - sẽ là “một cỗ máy truyền thông bảo thủ cạnh tranh với truyền thông thiên tả và phản kháng lại các công ty công nghệ lớn nhất thế giới ở thung lũng Silicon”, theo như đề xuất này mô tả.

  • Dự tính bao gồm 3 bộ phận: Trump+ (dịch vụ truyền hình trả tiền như Netflix hay Disney+), Mạng Xã Hội Trump (có thể mua lại cổ phần ở các công ty hiện tại hoặc xây dựng công ty riêng) và công ty công nghệ Trump (cung cấp lựa chọn thay thế cho các dịch vụ internet hosting như AWS và Stripe, và hứa không kiểm duyệt truy cập của khách hàng).

  • Mức huy động vốn căn bản là 15 tỷ đô la, trong đó 9.2 tỷ dành cho Trump+.

  • Đề xuất Tập Đoàn Truyền Thông Trump cổ phần hóa cho công chúng, và theo đó huy động vốn thông qua mô hình SPAC. Ngoài ra không đề cập đến nguồn kinh phí nào khác, bao gồm liệu Trump có được yêu cầu bỏ vốn đầu tư hay không.

Kết luận: Dù dự án này có vẻ đã chết từ trong trứng nước, nhưng nó hé lộ cho chúng ta những dạng ý tưởng kinh doanh đang được trình bày cho ông Trump, người đã bày tỏ quan tâm đến việc xây dựng một công ty truyền thông mới.


Người dịch: Anh Ho

Biên tập: Khoa Le


Kommentare


bottom of page